SYNEX ทุ่ม 10 ลบ.ทำตลาดคอมพ์ Kohjinsha จากญี่ปุ่น ตั้งเป้าแชร์ปีนี้ 5%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 21, 2008 16:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

         นาย สุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ซินเน็ค (ประเทศไทย) หรือ SYNEX เปิดเผยว่า บริษัทพร้อมเปิดตลาดใหม่ ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ โคจินชะ อัลตร้าโมไบล์ พีซี ( Kohjinsha UMPC ) ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในประเทศญี่ปุ่น และประเทศอื่นๆในเอเชีย 
สำหรับการทำตลาดของ ผลิตภัณฑ์ โคจินชะ อัลตร้าโมไบล์ พีซี บริษัทจะใช้งบการตลาดประมาณ 10 ล้านบาทผ่านทางกิจกรรมการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ ทางสื่อสิ่งพิมพ์ และอินเตอร์เน็ต กิจกรรมโรดโชว์ตามสถานที่ต่างๆ ทั้งอาคารสำนักงาน มหาวิทยาลัยและสถาบันการศึกษานานาชาติ ห้างสรรพสินค้าไอที และการแสดงคอนเสิร์ตแบบเบิร์ดเบิร์ด โดยจะเจาะกลุ่มผู้ใช้งานทั้งชายและหญิงตั้งแต่กลุ่มนักธุรกิจที่ต้องเดินทางหรือทำงานนอกสำนักงาน และกลุ่มคนที่ต้องเดินทางเป็นประจำ กลุ่มคนที่ชอบเทคโนโลยีและมีไลฟ์สไตล์ ทันสมัย และกลุ่มนักศึกษาในมหาวิทยาลัย
บริษัทจะนำผลิตภัณฑ์นี้วางจำหน่ายในตลาดเมืองไทยขั้นแรก 2 รุ่น 2 สี คือ รุ่นเอสอาร์ ซีรี่ส์(SR Series)สีขาว ราคา 37,900 บาท และรุ่นเอสเอช ซีรี่ส์ (SH Series) สีดำ ราคา 29,900 บาท โดยจะวางตลาดตั้งแต่เดือนสิงหาคมนี้ที่ซีเน็คช้อป(CNEX Shop)ทั้ง 12 สาขาและร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของซินเน็ค รวมทั้งห้างสรรพสินค้าไอทีทั่วประเทศและงานไอทีแฟร์ต่างๆที่จัดขึ้นในช่วงปลายปีนี้
นายสุพันธ์ คาดการณ์ว่า ตลาดโน้ตบุ๊กในประเทศไทยจะมียอดขายรวมราว 1,152,000 ตัว และผลิตภัณฑ์ อัลตร้าโมไบล์ พีซี (UMPC) อยู่ที่ประมาณ 60,000 ตัว สำหรับ โดยทางบริษัทวางเป้าหมายการขายผลิตภัณฑ์ โคจินชะ อัลตร้าโมไบล์ พีซี และสร้างส่วนครองตลาดไว้ที่ประมาณ 5% หรือ 3,000 ตัวของตลาดประเภทนี้ภายในสิ้นปี 51
ทั้งนี้ โคจินชะ อัลตร้าโมไบล์ พีซี มีจุดเด่นที่จอทัชสกรีนและปากกา stylus และขนาดเล็กสุด(size A5)ในแบบแท็บเลตพีซี ซึ่งสามารถหมุนได้ 360 องศาและพับได้แบนเรียบ พร้อมหมุนภาพในจอได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน และยังรองรับ Video Conference ด้วยกล้อง 1.3 ล้านพิกเซล ทำงานบนระบบปฎิบัติการ Window Vista Home Basic และแอปปลิเคชั่น ออฟฟิซ ของไมโคซอฟท์ เชื่อมต่อการสื่อสารกับโลกอินเตอร์เน็ตด้วยเทคโนโลยี ไวร์เลสต่างๆ เช่น Wi-Fi Certified WLAN1 และบลูทูธ พร้อมด้วยดีวีดีซูเปอร์มัลติไดร์ฟ
หน่วยความจำฮาร์ดดิสค์ขนาด 120 (ในรุ่น SH) กิกะไบท์ และ แรมขนาด 1 กิกะไบท์ แบบ DDR2 DRAM พร้อมชิปประมวลผลอินเทล 'Stealey' Processor A110 ความเร็ว 800MHz คีย์บอร์ดขนาดเหมาะมือ และ น้ำหนักเบาเพียง 0.9 กิโลกรัม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ