LANNA เผย"ไทย อะโกรฯ"เพิ่มทุน 200 ล้านหุ้นขาย IPO,เลื่อนเข้าตลาดปี 52

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 22, 2008 09:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ลานนารีซอร์สเซส (LANNA) เปิดเผยว่า คณะกรรมการ บมจ.ไทย อะโกร เอ็นเนอร์ยี่ (TAE) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายเอทานอลเป็นเชื้อเพลิงโดย LANNA ถือหุ้นอยู่ร้อยละ 75.75 นั้นได้มีมติให้เพิ่มทุนจดทะเบียนอีกจำนวน 200 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท จากทุนเดิม 600 ล้านบาท เป็น 800 ล้าน 
และให้จัดสรรรหุ้นเพิ่มทุนใหม่ ทั้งจำนวน 200 ล้านหุ้นเสนอขายให้กับประชาชนทั่วไป (IPO) โดยให้นำเสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้น TAE เพื่อพิจารณาอนุมัติและมอบหมายให้คณะกรรมการ TAE เป็นผู้มีอำนาจพิจารณากำหนดเงื่อนไขรายละเอียดในการเสนอขาย ราคาเสนอขาย ระยะเวลาการเสนอขาย เงื่อนไข จำนวนและรายละเอียดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดสรรหุ้นดังกล่าวรวมถึงการแต่งตั้งผู้จัดจำหน่าย และผู้รับประกันการจำหน่ายหุ้น การจัดเตรียมคำขอและเอกสารประกอบต่างๆ เพื่อยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องตลอดจนการเข้าทำสัญญาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการดังกล่าว
ทั้งนี้ TAE ได้เลื่อนเการเข้าไปเป็นริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประทศไทย เป็นในปี 2552 จากเดิมกำหนดไว้ในปี 2551 เพราะสถานการณ์ในช่วงที่ผ่านมาไม่เอื้ออำนวย
อย่างไรก็ตาม TAE มีเป้าหมายจะขออนุญาตเข้าไปเป็บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประทศไทย เพื่อระดมุทนไปใช้ในการก่อสร้างโรงงานผลิตเอทานอล สายการผลิตที่ 2 ขนาดกำลังการผลิต 2 แสนลิตรต่อวัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ