SYRUS ได้ทีม-ทรัพย์สินจาก"ทีเอ็มบี แมคควอรี"อาจหนุนให้เกิด"เก็งกำไร"

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 22, 2008 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บล. ไซรัส (SYRUS)ได้บรรลุข้อตกลงในการทำสัญญาซื้อขายทรัพย์สิน กับ บล.ทีเอ็มบี แมคควอรี (ประเทศไทย) จำกัด ในการเข้าซื้อทรัพย์สินสำหรับการประกอบธุรกิจการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ ให้กับลูกค้ารายย่อยจาก บล.ทีเอ็มบี แมคควอรี คาดว่าการรับโอนทรัพย์สินรวมถึงพนักงานทั้งหมด จะสามารถดำเนินการเสร็จสิ้นภายในสิ้นเดือนกันยายน 2551 และจะส่งผลให้บริษัทฯ มีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้น โดยจะมีส่วนแบ่งการตลาดรวมทั้งสิ้นประมาณร้อยละ 1.3 จากปัจจุบันที่มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ประมาณร้อยละ 1.0
นายรณกฤต สารินวงศ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.แอ็คคินซัน กล่าวว่า แม้ว่า SYRUS จะได้ทีมของบล.ทีเอ็มบี แมคควอรี เข้ามา แต่มาร์เก็ตแชร์ของ SYRUS ก็ยังดูน้อยอยู่ ซึ่งประเด็นนี้อาจจะทำให้เกิดการเล่นเก็งกำไรตามข่าวได้บ้าง แต่มองว่าไม่ได้มีสาระสำคัญอะไรมากนัก อีกทั้งสภาพคล่องของ SYRUS ก็น้อย ดังนั้นจึงแนะว่าเมื่อราคาขึ้นมาก็ให้ขายทำกำไรออกไป
ทั้งนี้ เมื่อวานนี้(21 ส.ค.)ราคาหุ้น SYRUS ได้ลงไปจุดต่ำสุดที่ 2.90 บาทซึ่งเป็นจุดต่ำสุดในรอบเกือบ 2 ปีนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2550 อีกทั้งหุ้นตัวนี้มองว่ามีคนติดอยู่ค่อนข้างมากในช่วงที่ผ่านมา ดังนั้นเชื่อว่าเมื่อราคาหุ้นขยับขึ้นไปแถวแนวต้านที่ 3.30 บาทก็น่าจะมีแรงขายออกมา ส่วนแนวรับให้ไว้ที่ 3.10 บาท
วานนี้(21 ส.ค.)ราคาหุ้น SYRUS ปิดที่ 3.14 บาท ราคาไม่มีการเปลี่ยนแปลง มูลค่าซื้อขาย 0.13 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ