ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดร่วง 86.17 จุดก่อนสหรัฐเผยข้อมูลเศรษฐกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 22, 2008 13:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดร่วงลงในวันนี้ เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจโลก นอกจากนี้ ค่าเงินเยนที่แข็งแกร่งขึ้นนับเป็นอีกปัจจัยที่ฉุดัชนีร่วงลงแตะระดับต่ำสุดระดับใหม่
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดร่วง 86.17 จุด หรือ 0.7% แตะระดับ 12,666.04 จุด ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.เป็นต้นมา ด้วยปริมาณการซื้อขาย 1.47 พันล้านหุ้น ลดลงจากวานนี้ที่ 1.57 พันล้านหุ้น
วอลุ่มการซื้อขายที่บางเบาสะท้อนให้เห็นว่า นักลงทุนจำนวนมากปลีกตัวออกไปอยู่นอกตลาดก่อนที่ทางการญี่ปุ่นและสหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจในสัปดาห์นี้
โดยวันจันทร์หน้า สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐจะเปิดเผยยอดขายบ้านมือสองเดือนก.ค. ในวันอังคาร กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยยอดขายบ้านใหม่เดือนก.ค. และสำนักงานคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด จะเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐเดือนส.ค.
วันพุธ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนก.ค. วันพฤหัสบดี กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ประจำไตรมาส 2 และวันศุกร์ มหาวิทยาลัยมิชิแกนเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนส.ค.ของสหรัฐ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ