"เมืองใหม่ กัตทรี"คาดขาย IPO 170 ล้านหุ้นได้อย่างเร็วในช่วง Q4/51

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 22, 2008 16:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจากธนาคารทหารไทย (TMB)ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ. เมืองใหม่ กัตทรี เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า  คาดว่า เมืองใหม่ กัตทรีจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 170 ล้านหุ้น ได้เร็วที่สุดในช่วงไตรมาส 4/51 ทั้งนี้ทั้งนั้นภาวะตลาดหุ้นไทยจะต้องเอื้ออำนวยด้วย โดยขณะนี้สำนักงานก.ล.ต.อยู่ระหว่างการพิจารณาข้อมูลไฟลิ่ง 
"ผลประกอบการของเมืองใหม่ กัตทรีในช่วงไตรมาส 2/51 ออกมาไม่ค่อยดีเท่าไร เพราะไม่ใช่ช่วงฤดูกาล แต่คาดว่าช่วงไตรมาส 3-4/51 ผลประกอบการจะออกมาดีขึ้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดทำข้อมูลผลประกอบการเพื่อ update บนเว็บไซต์ของก.ล.ต."ที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าว
ที่ปรึกษาทางการเงิน เมืองใหม่ กัตทรี กล่าวอีกว่า การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของเมืองใหม่ กัตทรี ครั้งนี้ ยังมีโอกาสที่จะได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี
"เมืองใหม่ กัตทรีเชื่อว่าจะได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีฯด้วยหากยังไม่สามารถเข้าตลาดฯทันได้ภายในปีนี้(2551) เนื่องจากเมืองใหม่ฯได้ยื่นแบบเฉพาะกิจไปแล้ว และเห็นว่าตอนนี้ทางราชการกำลังพิจารณาให้ยืดเวลาต่อไปอีกปีหนึ่งสำหรับผู้ยื่นแบบเฉพาะกิจไปแล้ว เนื่องจากคงเห็นว่าปีนี้ภาวะตลาดฯไม่เอื้ออำนวยเท่าไร ซึ่งก็มีโอกาสที่จะได้รับอนุมัติให้ยืดเวลาการได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีฯได้ถึงปีหน้า(2552)"ที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าว
บมจ. เมืองใหม่ กัตทรี ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยางพาราแปรรูปขั้นต้น ภายใต้เครื่องหมายการค้า DYNATHAI ปัจจุบันมีโรงงานผลิตผลิตภัณฑ์ยางพาราแปรรูปขั้นต้นจำนวน 2 แห่ง ที่จังหวัดภูเก็ตและสุราษฎร์ธานี
ผลิตภัณฑ์ยางพาราแปรรูปขั้นต้นมี 5 ประเภท ได้แก่ น้ำยางข้น, ยางแท่ง STR L/CV (Standard Thai Rubber L/CV), ยางแท่ง ENR (Epoxydised Natural Rubber), ยางสกิมบล็อก และยางคอมโพบล็อก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ