"เจ มาร์ท"คาดขาย IPO ต่ำกว่า 3 บ./หุ้น พร้อมสรุปราคาขาย 4 ก.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 25, 2008 14:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจากบล.เอเซีย พลัส ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ. เจ มาร์ท เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า เจ มาร์ท คาดว่าจะเสนอขายหุ้น IPO ต่ำกว่า 3 บาท/หุ้น คิดเป็นค่า P/E ไม่เกิน 9 เท่า โดยเทียบเคียงกับการประมาณการของฝ่ายวิเคราะห์ฯที่คาดการณ์กำไรสุทธิของปี 2551 ที่จะมีจำนวน 100 ล้านบาท ทั้งนี้ จะประกาศราคาเสนอขาย IPO อย่างเป็นทางการในวันที่ 4 กันยายนที่จะถึงนี้ ซึ่งเป็นวันเซ็นสัญญาแต่งตั้งอันเดอร์ไรต์เตอร์
"เจ มาร์ท คาดว่าจะเสนอขาย IPO ต่ำกว่า 3 บาท/หุ้น โดยจะให้ discount แก่นักลงทุน 10% ขึ้นไป โดยจะเปิดเผยราคาขายจริงในวันที่ 4 กันยายนนี้ ซึ่งหุ้นตัวนี้จะนำเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สังกัดกลุ่มสื่อสารที่ขณะนี้มีค่า P/E กว่า 10 เท่า"ที่ปรึกษาทางการเงิน ของ เจ มาร์ท กล่าว
ที่ปรึกษาทางการเงิน เจ มาร์ท กล่าวว่า เจ มาร์ท จะเสนอขายหุ้น IPO ในวันที่ 8-9 กันยายนนี้ และจะนำหุ้นเข้าเทรดในตลาดฯได้ในวันที่ 16 กันยายน 2551
บมจ. เจ มาร์ท จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไป(IPO) พนักงาน และกรรมการบริษัท จำนวน 75 ล้านหุ้นหรือคิดเป็น 25% ของทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้วหลังเพิ่มทุน ซึ่งมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินไปชำระหนี้ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน
เจ มาร์ท ประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ บริหารพื้นที่ และเร่งรัดติดตามหนี้สินรวมถึงการบริหารหนี้ด้อยคุณภาพ โดยบริษัทฯประกอบธุรกิจจำหน่ายทั้งค้าปลีกและค้าส่งเครื่องโทรศัพท์เคลื่อนที่ และสินค้าที่เกี่ยวข้องกับโทรศัพท์เคลื่อนที่ของผู้ผลิตโทรศัพท์เคลื่อนที่หลักทุกรายและผู้ให้บริการเครือข่ายทุกระบบ โดยมีสาขามากกว่า 194 สาขา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ