ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: สเตรทส์ไทม์ปิดบวก 10.15 จุด หลังวอลล์สตรีทดีดตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 25, 2008 16:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ (25 ส.ค.) เช่นเดียวกับตลาดหุ้นอื่นๆในเอเชีย หลังวอลล์สตรีทดีดตัวขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม อัตราเงินเฟ้อเดือนก.ค.ที่สูงเกินคาดกดดันไม่ให้ตลาดปรับตัวสูงขึ้นไปมากกว่านี้  
โดยอัตราเงินเฟ้อสิงคโปร์เดือนก.ค.มีการขยายตัว 6.5% ซึ่งสูงกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ไว้ว่าจะขยายตัว 6.1% โดยในไตรมาส 2 อัตราเงินเฟ้อมีการขยายตัวที่สุดในรอบ 26 ปี ที่ 7.5%
นักเศรษฐศาสตร์คาดว่า อัตราเงินเฟ้อสิงคโปร์จะยังอยู่ในระดับสูงแต่คงไม่สูงไปกว่าระดับของไตรมาส 2 เนื่องจากราคาอาหารและบ้านยังคงสูงอยู่
“เรามั่นใจว่าอัตราเงินเฟ้อได้พุ่งถึงจุดสูงสุดแล้วเมื่อไตรมาส 2 และจะปรับฐานลงตั้งแต่นี้เป็นต้นไป และอาจลดลงต่ำกว่าระดับ 5% ในไตรมาส 4" อัลวิน เหลียว นักเศรษฐศาสตร์จากสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด กล่าว
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ปรับตัวสูงขึ้น 10.15 จุด หรือ 0.4% ปิดที่ 2,733.45 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 759.9 ล้านหุ้น มูลค่า 863.0 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์
อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์กล่าวว่า การที่ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้อาจเป็นเป็นเพียงการดีดตัวทางเทคนิค เนื่องจากดัชนีสเตรทส์ไทม์เพิ่งร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 20 เดือนเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเพราะนักลงทุนยังวิตกเกี่ยวกับสภาพเศรษฐกิจโลกที่ซบเซา ซึ่งความวิตกเดียวกันนั้นเองอาจเป็นตัวสกัดขาขึ้นของตลาดในสัปดาห์นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ