MATCH มั่นใจปี 51 พลิกกำไร หลัง H1 กำไรแล้ว 25 ลบ.,สรุปพันธมิตรสิ้นปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 25, 2008 17:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมชาย ชีวสุทธานนท์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.แม็ทชิ่ง สตูดิโอ (MATCH) กล่าวว่า บริษัทมั่นใจว่าปีนี้จะมีผลประกอบการกำไร หลังจากขาดทุนติดต่อกันมา 3 ปี หลังจากที่ในช่วงครึ่งปีแรกกำไรแล้ว 25 ล้านบาท ทำให้บริษัทเริ่มมีทิศทางที่ดีในการประกอบธุรกิจ หลังจากที่ในช่วง 3 ปีมีขาดทุนสะสมรวมกันกว่า 380 ล้านบาท และบริษัทมีแนวคิดที่จะเสนอคณะกรรมการบริษัทเพื่อนำส่วนล้ำมูลค่าหุ้นที่มีอยู่กว่า 500 ล้านบาทมาล้างขาดทุนสุทธิ 
"เรามีแนวคิดที่จะล้างขาดทุนสะสม โดยนำส่วนล้ำมาล้างทั้งหมดภายในคราวเดียว โดยจะเสนอต่อคณะกรรมการบริษัท หากดำเนินการแล้วเสร็จ บริษัทก็มีความสามารถในการจ่ายปันผล ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจะมีการจ่ายปันผลจากผลประกอบการงวดปี 51 หลังจากที่เรามีกำไรสุทธิแล้ว" นายสมชาย กล่าว
อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงการเติบโตของรายได้ 10-15% จากปีก่อน 650 ล้านบาท โดยรายได้หลัก 50% ยังมาจาก แมตชิ่ง สตูดิโอ รายได้จากการเช่าอุปกรณ์ถ่ายทำ 20% และรายได้จากรายการทีวี 10% การจัดอีเวนท์ 10% และรายได้แมกกาซีนและอื่นๆอีก 10%
สำหรับในปี 51 บริษัทจะได้รายการใหม่เพิ่ม 1 รายการออกอากาศในวันพุธ-พฤหัส เวลา 16.00-16.30 น ทางช่อง 7 สีรายการ "คบเด็กสร้างบ้าน" คาดว่าจะสร้างรายได้ต่อปีประมาณ 30 ล้านบาท จากเดิมที่บริษัทมีรายการจากรายการปลดหนี้ประมาณ 80 ล้านบาท/ปี
นอกจากนี้ในช่วงปล่ายปีจะมีอีเวนท์ใหญ่ คือ การจัดงาน UK Fun Fair ซึ่งบริษัทจะมีรายได้จากการจัดการบริหารโครงการ และจะมีส่วนแบ่งรายได้จากการขายตั๋ว และส่วนแบ่งจากสปอนเซอร์ โดยคาดว่าจะมีงานในช่วงเดือน ธ.ค. โดยจะรับรู้รายได้ปีนี้บางส่วน และที่เหลือไปรับรู้ในไตรมาส 1 ปี 52
นายสมชาย กล่าวถึงความคืบหน้าพันธมิตรต่างประเทศว่า ขณะนี้ยังเจรจาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสรุปแผนธุรกิจสื่อที่จะทำร่วมกันและสร้างรายได้ที่ดีในอนาคต คาดว่าจะสรุปได้ภายในปีนี้ โดยเป็นนักลงทุนต่างชาติที่สนใจเข้ามาลงทุนในประเทศไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ