ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับตัวลง รับปัจจัยลบทั้งใน-นอกปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 26, 2008 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอนุพนธ์ ศรีอาจ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บล.บีฟิท กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวลง ในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ ทั้งดาวโจนส์และตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่ต่างปรับตัวลงกันทั่วหน้า
นอกจากนี้ ยังตลาดฯยังรับปัจจัยลบจากในประเทศในเรื่องของการเมืองอีกด้วย โดยตลาดฯยังให้การวิตกกังวลเกี่ยวกับการชุมนุมประท้วงของกลุ่มพันธมิตรฯ รวมถึงการบุกรุกสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งเป็นภาพที่ไม่ค่อยดีนัก
แม้ว่าวานนี้(25 ส.ค.)นักลงทุนต่างชาติจะซื้อสุทธิแต่ก็เป็นเพียงเล็กน้อยเท่านั้นคงจะไม่สามารถกระตุ้นอะไรได้ ขณะที่ภาพโดยรวมนักลงทุนยังขาดความเชื่อมั่นอยู่
พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 670, 660 จุด แนวต้านให้ไว้ที่ 680-683, 690 จุด
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์ควานนี้(25 ส.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,386.25 จุด ลดลง 241.81 จุด(-2.08%) ดัชนีเอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,266.84 จุด ลดลง 25.36 จุด(-1.96%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,365.59 จุด ลดลง 49.12 จุด
(-2.03%)
- นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 188.28 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ต.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 115.11 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.52
ดอลลาร์
- พันธมิตรฯ นัดชุมนุมใหญ่วันนี้ ลั่นระดมคนนับแสนยังไม่ระบุปลายทาง แต่มีข่าวเตรียมถวายฎีกาในหลวง ขับรัฐบาลอ้างเหตุทุ่มเงินมหาศาลหวังผลการเมือง ด้านนายกฯไม่หวั่นไหว ประกาศต้องอยู่ในกรอบ เตือนหากเกิดเหตุรุนแรงอย่าโยนบาปฝ่ายรัฐ ขณะที่สหพันธ์รสก.ยืนยันไม่มีหยุดงานร่วมม็อบ โดยที่ปธ.สหภาพฯกฟน.ย้ำชัดไม่ตัดไฟ เพราะไร้เหตุผล ส่วนการเข้าร่วมชุมนุมให้เป็นความสมัครใจของพนักงานเอง
- สศช.ระบุจีดีพีไตรมาส 2 ขยายตัว 5.3% ชะลอลงจากไตรมาสแรกที่ 6.1% เหตุเงินเฟ้อเร่งตัวสูงขึ้น-ภาครัฐชะลอใช้จ่าย คาดทั้งปีจีดีพีโต 5.2-5.7% จากประมาณการเดิม 4.5-5.5% จากส่งออก ขณะที่ "วีรพงษ์" อ้างดอกเบี้ยโลกหยุดขึ้น ส่งผลดอกเบี้ยไทย ควรเป็นไปในแนวทางเดียวกัน หวั่นกระทบอัตราแลกเปลี่ยน
- ปชป.ขู่ฟ้อง "เจบิก" อ้างรัฐบาลเตรียมโยกงบรถไฟฟ้า 5,000 ล้านไปใช้เลือกตั้ง โดยรองประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า การประกวดราคาโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางซื่อ-บางใหญ่ เมื่อวันที่ 16-20 ส.ค. ที่ผ่านมา มีพฤติการณ์ส่อไปในทางทุจริตในการฮั้วราคา
- ที่ประชุมคณะกรรมการว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ (กกร.) มีมติให้เพิ่มรายการสินค้าควบคุมอีก 2 ชนิด ได้แก่ กระเทียม และก๊าซเอ็นจีวี จากเดิม 35 รายการ มีผลให้สินค้าทั้ง 2 ชนิด บังคับให้ต้องปิดป้ายแสดงราคา แจ้งการเปลี่ยนแปลงราคา แจ้งสถานที่เก็บ และรายละเอียดของการเคลื่อนย้ายโดยจะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเห็นชอบในวันที่ 26 ส.ค. เพื่อออกกฎกระทรวงพาณิชย์ให้มีผลบังคับใช้
- สมาคมนักวิเคราะห์คาดมี บจ.10 แห่งศึกษาแผนซื้อหุ้นคืน เหตุตลาดซบราคาหุ้นต่ำ โดยเฉพาะหุ้นขนาดใหญ่กลุ่มปิโตรฯ-โรงไฟฟ้า-อสังหาฯ-เดินเรือ-อิเล็กฯ เผยผลศึกษาพบว่า 39 บริษัทที่เปิดโครงการประสบความสำเร็จมากกว่า 20 แห่งราคาหุ้นปรับตัวขึ้น 14% สภาพคล่อง-กำไรสุทธิต่อหุ้นดีขึ้น ด้านพร็อพเพอร์ตี้เพอร์เฟคฯ รับมีแผนคาดใช้เวลา 2-3 เดือนพร้อมทุ่มงบ 1 พันล้านบาท
- นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รมช.คลัง เผยธนาคารแห่งประเทศไทยจะมีการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) วันที่ 27 ส.ค.นี้ ไม่ควรปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายซึ่งน่าจะอยู่ในระดับสูงสุดแล้วเมื่อเทียบกับอัตราเงินเฟ้อ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ