DRT เล็งรุกขยายตลาด ตปท. ตั้งเป้ารักษาอัตราเติบโต 10% ของรายได้รวม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 26, 2008 11:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอัศนี ชันทอง กรรมการผู้จัดการ บมจ. กระเบื้องหลังคาตราเพชร (DRT)เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในครึ่งปีหลัง บริษัทฯ จะผลักดันสินค้าเข้าสู่กลุ่มงานโครงการต่างๆ มากขึ้น รวมถึงรุกขยายตลาดไปยังต่างประเทศใหม่ๆ เพิ่มขึ้น เช่น อินเดีย เกาหลี ญี่ปุ่นเวียดนาม ฟิลิปปินส์ และเมอริเชียส
กรรมการผู้จัดการ DRT ยังกล่าวอีกว่า หากในช่วงครึ่งปีหลังเศรษฐกิจยังเป็นไปในลักษณะที่ผู้บริโภคชะลอการตัดสินใจซื้ออยู่นั้น บริษัทฯ ยังคงมั่นใจในศักยภาพและผลการดำเนินงาน เนื่องจากมีตลาดส่งออกเข้ามาชดเชย ซึ่งตั้งเป้าว่าจะรักษาอัตราการเติบโตให้ได้ 10% ของรายได้รวม
ทั้งนี้ สัดส่วนรายได้ของ DRT นั้น รายได้หลักยังคงเป็นกระเบื้องไฟเบอร์ซีเมนต์ ที่มีสัดส่วนรายได้ประมาณ 65% กระเบื้องคอนกรีต 10 % ไม้ฝา 15 % ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเจียระไน 5% และอุปกรณ์ประกอบหลังคา 5%
“บริษัทฯ มั่นใจว่าผลประกอบการจะปรับตัวเพิ่มขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง หลังจากสถานการณ์การเมืองในประเทศเริ่มนิ่ง แนวโน้มราคาน้ำมันชะลอตัวลง ทำให้ผู้ประกอบการก่อสร้างมีความมั่นใจในการลงทุนมากขึ้น คาดว่าผลการดำเนินงานทั้งปียังคงเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังมีนโยบายจ่ายปันผลปีละ 2 ครั้ง ได้เหมือนที่ผ่านๆ มา" กรรมการผู้จัดการ DRT กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ