"ควอลลีเทค" เดินหน้าขายหุ้น IPO ปลายเดือนก.ย.นี้ เข้าตลาด mai

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 26, 2008 13:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสรรพัชญ์ รัตคาม กรรมการผู้จัดการ บมจ. ควอลลีเทค เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเสนอขายหุ้นเพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ปลายเดือนกันยายนนี้ โดยมั่นใจว่าในช่วงครึ่งปีหลังผลประกอบการยังเติบโตต่อเนื่อง
ส่วนสถานการณ์การเมืองที่ยังมีความผันผวน และภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวนั้น คาดว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อการขยายตัวของอุตสาหกรรมพลังงานและปิโตรเคมี ที่ยังมีการเติบโตสูงประกอบกับกฎหมายในเรื่องการควบคุมเพื่อให้เกิดความปลอดภัยต่อสาธารณชน มีความเข้มงวดมากขึ้น ทำให้มีความจำเป็นต้องใช้การทดสอบและตรวจสอบทางวิศวกรรม
“แนวโน้มธุรกิจครึ่งปีหลัง เรายังเติบโตตามอุตสาหกรรมพลังงานที่ยังมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เช่น ความต้องการใช้ NGV ที่เพิ่มสูงขึ้นทำให้ต้องมีการขยายกำลังการผลิต การขนส่ง หรือจะเป็นกฎหมายบางฉบับที่เข้มงวดมากขึ้น ก็จำเป็นต้องมีการใช้การทดสอบและตรวจสอบทางวิศวกรรม ทำให้เราไม่ค่อยได้รับผลกระทบจากปัจจัยเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นการเมืองหรือเศรษฐกิจมากนัก นอกจากนี้ บริษัท ควอลลีเทค จำกัด (มหาชน) ยังพร้อมที่จะให้บริการโดยเน้นผลงานที่ถูกต้องเชื่อถือได้ มีความปลอดภัย เพื่อคุณภาพของงานโดยดำเนินการด้วยพนักงานของบริษัทฯ ไม่ใช้ผู้รับเหมาทำการทดสอบ" นายสรรพัชญ์ กล่าว
ขณะนี้บริษัทฯ ได้นำรุกเข้าสู่เทคโนโลยีใหม่ที่เป็น ADVANCED NDT เช่น Acoustic emission ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ใช้การตรวจสอบด้วยคลื่นเสียง นับเป็นเทคโนโลยีการทดสอบโดยไม่ทำลายขั้นสูงที่ไม่ต้องหยุดดำเนินการผลิต โดยปัจจุบันได้รับความสนใจจากบริษัทพลังงานยักษ์ใหญ่ในประเทศหลายราย
สำหรับเทคโนโลยีดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากบริษัท Physical Acoustics Corporation (PAC) ซึ่งเป็นพันธมิตรของบริษัทฯ ที่เป็นบริษัทผู้ตรวจสอบโดยไม่ทำลายยักษ์ใหญ่ของโลก
ทั้งนี้ จากแนวโน้มการเติบโตในธุรกิจ ทำให้บริษัทฯ มีแผนในการขยายธุรกิจธุรกิจทั้งในส่วนการบริการ รวมถึงการขยายฐานลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศมากยิ่งขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ