ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: วิตกภาคการเงินสหรัฐ ฉุดนิกเกอิปิดร่วง 99.95 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 26, 2008 13:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดร่วงลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่วกับภาคการเงินในสหรัฐ หลังจากนักวิเคราะห์ของเครดิตสวิสคาดการณ์ว่าบริษัท อเมริกัน อินเตอร์เนชันแนล กรุ๊ป (AIG) จะขาดทุนอย่างหนักในไตรมาสสาม นอกจากนี้ การที่ค่าเงินเยนแข็งแกร่งขึ้นได้ฉุดหุ้นกลุ่มส่งออกร่วงลงด้วย
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดร่วงลง 99.95 จุด หรือ 0.8% แตะระดับ 12,778.71 จุด หลังจากดิ่งลงแตะระดับต่ำสุดที่ 12,656.09 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 1.34 พันล้านหุ้น เพิ่มขึ้นจากวานนี้ที่ 1.31 พันล้านดอลลาร์
ตลาดหุ้นโตเกียวร่วงลงตามดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์ก เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเรื่องปัญหาในภาคการเงินของสหรัฐ หลังจาก โธทัส กัลลาเฮอร์ นักวิเคราะห์ของเครดิต สวิส ออกรายงานคาดการณ์ว่า บริษัท อเมริกัน อินเตอร์เนชันแนล กรุ๊ป (AIG) ซึ่งเป็นบริษัทประกันรายใหญ่สุดของโลก จะขาดทุนอย่างหนักในไตรมาส 3 และประกาศลดเป้าหมายราคาหุ้น ข่าวดังกล่าวส่งผลให้ราคาหุ้น AIG ดิ่งลง 5.5% ที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้
" AIG ซึ่งมีฐานธุรกิจอยู่ในนิวยอร์กได้รับผลกระทบอย่างหนักจากภาวะถดถอยในตลาดสินเชื่อ ซึ่งส่งผลให้หลายฝ่ายกังวลเรื่องพอร์ทการลงทุนของ AIG สถานการณ์ดังกล่าวทำให้ผมคาดว่า AIG จะขาดทุน 86 เซนต์ต่อหุ้นในไตรมาส 3 จากที่สามารถทำกำไรได้ 13 เซนต์ต่อหุ้น และเราจะไม่แปลกใจเลยหาก AIG ขาดทุนมากกว่าที่คาดการณ์ไว้" กัลลาเฮอร์กล่าว
หุ้นกลุ่มการเงินร่วงลงทั่วกระดาน โดยหุ้นมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล ดิ่งลง 3.1% หุ้นมิซูโฮ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ร่วงลง 2.8%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ