บล.ธนชาตตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าตปท.เป็น 38% ในปี 52 จาก 30% ในปัจจุบัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 26, 2008 14:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายปิยะพงศ์ อาจมังกร ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด  (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทฯ มีนโยบายในการขยายฐานลูกค้าต่างประเทศให้มากขึ้นจากปัจจุบันที่มีสัดส่วนลูกค้าต่างประเทศอยู่ประมาณกว่า 30% โดยตั้งเป้าว่าภายในปี 2552 จะเพิ่มสัดส่วนเป็น 38% โดยจะใช้กลยุทธ์นำหลักทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียนชั้นนำในประเทศไทยไป Roadshow พบนักลงทุนต่างประเทศอย่างสม่ำเสมอ 
นอกจากนี้ยังมีการพัฒนางานวิจัยให้ได้มาตรฐานสากล โดยล่าสุดบริษัทฯ ได้รับเป็นผู้สนับสนุนหลัก อ็อกฟอร์ด บิสิเนส กรุ๊ป (โอบีจี) บริษัทวิจัยและที่ปรึกษาระดับโลก จัดทำ คู่มือ “เดอะ รีพอร์ต : ไทยแลนด์ 2009" เผยแพร่ข้อมูลแบบเจาะลึกเกี่ยวกับประเทศไทยสู่นักลงทุนทั่วโลก
“ทั้งนี้ บริษัทฯ จะร่วมมือกับโอบีจีในด้านการวิจัยเพื่อให้บริการข้อมูล ด้านตลาดทุนของประเทศไทยแก่นักลงทุนทั่วโลก โดยธนชาตยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาการให้บริการทางการเงินที่ครบวงจรและรู้สึกยินดีที่ได้ร่วมงานกับโอบีจีเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย"นายปิยะพงศ์ กล่าว
นอกจากนี้ ระหว่างวันที่ 27 — 29 สิงหาคม 2551 บริษัทฯ จะร่วมกับพันธมิตรคือ หลักทรัพย์ บีเอ็นพี พารีบาส์ (สิงค์โปร์) จัดงาน Thailand Corporate Day ที่ประเทศสิงคโปร์ และฮ่องกง โดยนำบริษัทชั้นนำกว่า 8 บริษัทของไทย ได้แก่ บมจ.ไทยออยล์ (TOP) บมจ.น้ำประปาไทย (TTW) บมจ.น้ำตาลขอนแก่น (KSL) บมจ.ดิ เอราวัณ กรุ๊ป (ERAWAN) บมจ.ไทยยูเนียน โฟรเซ่น โปรดักส์ (TUF) บมจ.ควอลิตี้เฮ้าส์ (QH) บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (GRAMMY) และ บมจ.ทุนธนชาต (TCAP) ไปพบนักลงทุนสถาบันต่างประเทศชั้นนำ
ปัจจุบัน หลักทรัพย์ธนชาต มีส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา มีส่วนแบ่งทางการตลาดสูงเป็นอันดับที่ 5 หรือ 4.69% โดยในช่วงเดือนมกราคม-กรกฎาคม หรือช่วง 7 เดือนที่ผ่านมา มีส่วนแบ่งทางการตลาด 3.88% อยู่อันดับที่ 8 เพิ่มขึ้นมาจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่อยู่ในอันดับ 10 หรือ 3.48% อย่างไรก็ตามบริษัทตั้งเป้าที่จะมีส่วนแบ่งทางการตลาดในปี 2551 ที่ 4% และยังคงตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าต่างประเทศและสถาบันในประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยในปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนลูกค้าต่างประเทศกว่า 30% เพิ่มขึ้นมาจากอดีตที่เคยมีประมาณ 10% เท่านั้น

แท็ก มังกร  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ