ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์:สเตรทส์ไทม์ปิดลบ 26.26 จุด เหตุนลท.วิตกศก.-การเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 26, 2008 17:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดปรับตัวลดลงในวันนี้ (26 ส.ค.) จากกระแสความวิตกกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจและธุรกิจการเงินที่เลวร้าย ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวได้เป็นปัจจัยที่บั่นทอนการซื้อขายตลาดหุ้นในวันนี้
โดยในช่วงเช้า ตลาดเคลื่อนไหวตามปัจจัยชี้นำจากตลาดหุ้นวอลล์สตรีทที่ปิดดิ่งลงเมื่อคืนที่ผ่านมา ท่ามกลางความผันผวนในภาคธุรกิจการเงินที่ยังคงเป็นอุปสรรคบดบังแนวโน้มขยายตัวทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่องจนทำให้ดัชนีดิ่งลงแตะระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 2 ปีในช่วงการซื้อขายระหว่างวัน
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีสเตรทไทม์ลดลง 26.26 จุด หรือ 1.0% ปิดที่ระดับ 2,707.19 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายที่ 855.77 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 962.94 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์
นอกจากนี้ บรรยากาศการซื้อขายยังได้รับแรงกดดันจากการเปิดเผยตัวเลขผลผลิตอุตสาหกรรมที่อ่อนแอเกินคาดในเดือนก.ค.โดยตัวเลขดังกล่าวร่วงลง1.8% จากระดับในเดือนมิ.ย. ซึ่งสวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะขยายตัวขึ้น 5.9% เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซาในสหรัฐและยุโรปที่ส่งผลกระทบต่อภาคการส่งออกในเอเชีย
เดวิด โคเฮน นักวิเคราะห์จากแอ๊คชั่น อีโคโนมิกส์ กล่าวว่า "ภาคอุตสาหกรรมการผลิตของสิงคโปร์อยู่ในภาวะซบเซา ขณะที่ตลาดถูกปกคลุมด้วยความกระแสตื่นตระหนกต่อภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวทั่วโลก"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ