AMATA รับการเมืองกระทบความมั่นใจลูกค้ารอเซ็น 30 ราย,คงเป้าขาย 5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 26, 2008 17:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายปฏิบัติการ บมจ.อมตะ คอร์ปอเรชั่น (AMATA) เปิดเผยว่าในปีนี้ยังคงเป้าหมายที่คาดว่าจะมีรายได้ 5 พันล้านบาท และ ยอดขายที่ดิน 1.7 พันไร่ แม้ว่าสถานการณ์การเมืองในประเทศยังไม่นิ่ง ยอมรับว่ามีความกังวล โดยมีนักลงทุนต่างประเทศเตรียมรอเซ็นสัญญา 30 ราย รวมจำนวนพื้นที่ขายประมาณ 1 พันไร่ ที่อาจจะชะลอการเซ็นสัญญา หากสถานการณ์การเมืองรุนแรงและยืดเยื้อออกไป
"สถานการณ์การเมืองวันนี้ ทำให้ผมขาดความเชื่อมั่น และมีความกังวลใจว่านักลงทุนต่างชาติอาจจะชะลอการลงทุน และกังวลมากที่สุดว่า 30 รายที่เตรียมลงทุนกับเรา อาจจะยืดการเซ็นสัญญาออกไป แต่ ณ วันนี้ ผมยังคงยอดขายที่ 1.7 พันไร่ในปีนี้ และรายได้ที่ 5 พันล้านบาทเอาไว้" นายวิบูลย์ กล่าว
อย่างไรก็ตาม กลุ่มลูกค้าใหม่ที่รอเซ็นสัญญา มาจากนักลงทุนญี่ปุ่น ประมาณ 70-80% และลูกค้ารายหลักยังเป็นกลุ่มยานยนต์ประมาณ 70-80% เช่นกัน
โดยยอมรับว่าบริษัทได้มีการพูดคุยกัยผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ แต่ต้องใช้เวลาซึ่งไม่รู้ว่าจะสรุปได้เมื่อไร ต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของลูกค้า
สำหรับปีนี้ บริษัทยังมีงานในมือ จำนวน 1 พันล้านบาท โดยมาจาก อมตะซิตี้ 600 ล้านบาท และ อมตะนคร 400 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้รายได้ในปีนี้ทั้งหมด เนื่องจากจะได้สิทธิประโยชน์ทางภาษีที่รัฐบาลจากมาตรการภาษีกระตุ้นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งจะช่วยลดภาระภาษีของบริษัทได้บางส่วน
นอกจากนี้ การก่อสร้างโรงงานให้เช่าในปีนี้ บริษัทตั้งเป้าจะสร้างโรงงานพื้นที่ 1 แสนตรม. และคาดว่าจะเสร็จปลายปีนี้ โดยคาดว่าจะมีอัตราการเช่า 80%
ส่วนนิคมอุตสาหกรรมที่เวียดนาม ในปีนี้ไม่เติบโตมากนัก เพราะราคาที่ดินในเวียดนามพุ่งขึ้นสูง โดยปัจจุบันบริษัทมีที่ดินในเวียดนามจำนวน 700 เฮกเตอร์ โดยยังเหลือพื้นที่เพื่อขายอีก 200 เฮกเตอร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ