SPALI เร่งนำโครงการคอนโดฯตามแผนปีหน้ามาเปิดปลายปีนี้ หลังความต้องการมีสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 26, 2008 18:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอธิป พีชานนท์  กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ศุภาลัย (SPALI) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาที่จะนำโครงการคอนโดฯ ซึ่งเดิมมีแผนจะเปิดตัวในปี 52 มาเปิดในช่วงปลายปีนี้ก่อน 1 แห่ง รวมแล้วครึ่งปีหลังปีนี้จะเปิดทั้งสิ้น 9 โครงการ จากเดิมที่ตั้งใจจะเปิด 8 โครงการ คือ แนวราบ 7 โครงการ และแนวสูง 1 โครงการ เนื่องจากความต้องการคอนโดฯยังมีอยู่สูง 
อย่างไรก็ตาม บริษัทจะพิจารณาเรื่องทำเล ระหว่างริมแม่น้ำเจ้าพระยาและย่านเพชรเกษม
สำหรับในปี 52 บริษัทมีแผนจะเปิด 9-10 โครงการ มูลค่า 1.3-1.4 หมื่นล้านบาท โดยวางเป้าหมายยอดขายปี 52 ว่าจะโตต่อเนื่อง 30% จากปีนี้ที่คาดว่าจะมียอดขาย 1 หมื่นล้านบาท
นายอธิป กล่าวว่า บริษัทวางกลยุทธ์การจัดพอร์ตการรับรู้รายได้ โดยจะแบ่งการรับรู้จากงานในมือที่มีอยู่ 1.3 หมื่นล้านบาท ให้มารับรู้ในปีนี้ ประมาณ 2 พันกว่าล้านบาท และที่เหลือจะไปรับรู้ในปี 52 รวมถึงการกระจายสัดส่วนการพัฒนาโครงการทั้งในส่วนของทาวน์เฮ้าส์ บ้านเดี่ยว และคอนโดฯ เพื่อรองรับความเสี่ยง อีกทั้งยังเป็นการกระจายรายได้
"ตลาดโดยรวมปีหน้า ทาวน์เฮ้าส์ คอนโดฯ ยังเติบโตต่อเนื่องจากปีนี้ โดยมองว่าการแข่งขันเรื่องคอนโดฯยังมีอยู่ แต่ก็จะมีธนาคารพาณิชย์มาช่วยดูแลความสามารถด้านการผ่อนชำระ ขณะที่บ้านเดี่ยวจะได้รับความสนใจหรือไม่ ทำเลที่ตั้งจะเป็นปัจจัยหลักที่ลูกค้าจะพิจารณา เพราะต้นทุนค่าใช้จ่ายในภาวะที่ราคาน้ำมันอยู่ในระดับสูง"นายอธิป กล่าว

แท็ก ศุภาลัย   (SPALI)   Spa  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ