ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งตัวในทิศทางอ่อนลง ตลาดยังรับความเสี่ยงจากการเมือง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 27, 2008 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงษ์พันธ์ อภิญญากุล ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กิมเอ็ง(ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งตัวในทิศทางที่อ่อนตัวลงแต่ไม่มากนัก แม้ว่าตลาดฯจะต้องรับความเสี่ยงจากการเมืองอยู่ แต่ที่ผ่านมาตลาดฯตอบรับความเสี่ยงขาลงไปมากแล้ว และดีที่ภาครัฐฯมีการจัดการที่อยู่ในเกณฑ์ที่ใช้ได้ การประท้วงก็ไม่ได้มีความรุนแรงเกิดขึ้น แต่ก็คงจะต้องจับตาดูว่ารัฐฯจะจัดการอย่างไรต่อไป

สำหรับการประชุมกนง.ในวันนี้(27 ส.ค.)ได้มีการคาดการณ์ว่าน่าจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% แต่บางกระแสก็ว่าอาจจะไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยก็ได้เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อได้อ่อนตัวลงบ้างแล้ว ซึ่งเรื่องนี้มองว่าตลาดฯคงจะไม่ให้น้ำหนักมาก

ส่วนตลาดหุ้นอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างมีการแกว่งตัวในกรอบแคบ ทั้งบวก-ลบ พร้อมให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 660-680 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์ควานนี้(26 ส.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,412.87 จุด เพิ่มขึ้น 26.62 จุด(+0.23%) ดัชนีเอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,271.51 จุด เพิ่มขึ้น 4.67 จุด(+0.37%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,361.97 จุด ลดลง 3.62 จุด
(-0.15%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 375.00 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ต.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 116.27 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.16
ดอลลาร์หรือ 1.01%
  • "สมัคร" ไฟเขียวสลายม็อบ ลั่นอดทนถึงที่สุดแล้วไม่ยอมให้แก๊งข้างถนนมาขับไล่พ้นเก้าอี้ ตั้ง "โกวิท" คุมกำลังตำรวจ-ฝ่ายปกครองจัดการ ด้าน มท.1 ถกเครียดบิ๊กสีกากี สั่งดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด 82 ผู้ชุมนุมบุกเอ็นบีที พร้อมรวบรวมหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับ 5 แกนนำวันนี้ เล็งแจ้งข้อหากบฏ ระดมกำลังหน่วยปราบจลาจล 4 พันนายล้อมทำเนียบฯ
  • "ภัทรียา" ยอมรับกระทบหุ้น นักลงทุนจับตายืดเยื้อหรือไม่เตรียมเข็นแมทชิ่งฟันด์ ลงทุนก่อน ต.ค.นี้ เชื่อเป็นจังหวะดีหุ้นถูก ด้าน ดร.ก้องเกียรติจวกการเมืองทำหุ้นไทยแย่มา 3 ปี ชี้เสี่ยงสูง ผลตอบแทนต่ำ ทั้งที่เศรษฐกิจเติบโตดี ระบุการประท้วงที่เกินขอบเขต ทำคนส่วนใหญ่ที่เป็นกลางอึดอัด ต่างชาติมองไทยไม่ดี บิ๊กไอวีโกลบอล ยันลดน้ำหนักหุ้นไทย
  • สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง เผยจะต้องติดตามสถานการณ์การชุมนุมต่อไปว่าจะมีความยืดเยื้อและรุนแรงมากขึ้นหรือไม่ เพราะหากการชุมนุมมีความยืดเยื้อจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโดยรวมมาก แต่ขณะนี้ยังคงยืนยันว่าเศรษฐกิจในปี 2551 จะขยายตัวได้ 5-6%
  • อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก เผยการชุมนุมประท้วงที่เกิดขึ้นได้กำชับให้ทูตพาณิชย์ที่ประจำอยู่ในต่างประเทศชี้แจงสถานการณ์ที่แท้จริงและให้ต่างชาติมั่นใจว่า การส่งออกยังคงดำเนินการได้ตามปกติ และจากที่หารือกับเอกชน ต่างแสดงความเห็นไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์รุนแรง แม้ไม่กระทบต่อการค้าระหว่างประเทศ แต่กังวลอาจกระทบต่อภาพพจน์ของประเทศ
  • ศาลปกครองชั้นต้นไม่รับฟ้องหวยออนไลน์ คลังเดินหน้าลุยเชื่อออกได้ เริ่มทดลอง 2 ก.ย.นี้
  • เอกชนเตรียมแห่ออกหุ้นกู้ วงการเชื่อสิ้นปีแตะ 2 แสนล้าน ชี้ทิศทางเงินเฟ้อ-ดอกเบี้ยเริ่มนิ่ง สร้างความเชื่อมั่นทั้งผู้ออกและนักลงทุน แต่ต้นทุนอาจไม่ถูก เหตุแบงก์เสนอดอกเบี้ยเงินฝากแข่ง สมาคมตราสารหนี้คาดปีหน้าเงินเฟ้อลด บรรยากาศเอื้อกว่าปีนี้
  • กลต.เตรียมขยายวงเงินส่วนบุคคล ในการลงทุนต่างประเทศ ขยับจากทยอยลงทุนครั้งละ 5 แสนเหรียญจนเต็มเพดาน 5 ล้านเหรียญสหรัฐ เป็นแบบไม่จำกัดเม็ดเงิน แต่ต้องไม่เกินโควต้าเดิม พร้อมกำหนดกรอบระยะเวลาต้องลงทุนเหลือเพียงภายใน 7 วัน จากเดิม 30 วัน โดยเตรียมหารือกับบลจ.-แบงก์ชาติ-ธนาคารต่างชาติ เพื่อคัดสรรสินทรัพย์ใหม่และเพิ่มทางเลือกให้แก่นักลงทุน หลังพบตัวเลขขนเงินออกนอกเพียง 10 รายจากจำนวนผู้ยืนขอและอนุมัติแล้วท งหมด 183 ราย เหตุเพื่อรอดูจังหวะการลงทุนที่เหมาะสม คาดเริ่มใช้กันยายนนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ