ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดลบ 25.75 จุดขณะนักลงทุนจับตาข้อมูลศก.สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 27, 2008 13:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดลบในวันนี้ ท่ามกลางการซื้อขายที่เงียบเหงา เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจโลก นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐและญี่ปุ่นที่จะมีการเปิดเผยในสัปดาห์นี้

สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดลบ 25.75 จุด หรือ 0.2% แตะระดับ 12,752.96 จุด หลังจากเคลื่อนไหวในกรอบ 12,783.63-12,681.98 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 1.30 พันล้านหุ้น ลดลงจากวานนี้ที่ 1.34 พันล้านหุ้น

หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ดิ่งลงหนักสุด หลังจากบริษัทซอคเก้น โฮมส์ ซึ่งเป็นบริษัทรับสร้างบ้าน ยื่นขอคุ้มครองการล้มละลายจากศาล ขณะที่หุ้นกลุ่มรถยนต์และกลุ่มเครื่องจักรร่วงลงเช่นกัน

โซอิชิโร่ มอนจิ นักวิเคราะห์จากบริษัทไดวา เอสบี อินเวสท์เมนท์ กล่าวว่า "นักลงทุนยังคงเทขายทำกำไรหลังจากดัชนีนิกเกอิทะยานขึ้นเกือบ 100 จุดเมื่อวันก่อน โดยตลาดเคลื่อนไหวอย่างไร้ทิศทาง นอกจากนี้ บรรยากาศการซื้อขายซบเซาเนื่องจากนักลงทุนจำนวนมากปลีกตัวออกไปอยู่นอกตลาดก่อนที่สหรัฐและญี่ปุ่นจะเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญ"

ข้อมูลเศรษฐกิจที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะมีอิทธิพลต่อทิศทางของตลาดหุ้นนิวยอร์กสัปดาห์นี้ได้แก่ ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนก.ค.ซึ่งกระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยในคืนนี้ และเฟดสาขาชิคาโกจะเปิดเผยดัชนีอุตสาหกรรมเขตมิดเวสต์เดือนก.ค.

วันพฤหัสบดีกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ประจำไตรมาส 2 และกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนชาวอเมริกันที่ขอเข้ารับสวัสดิการในระหว่างว่างงานรายสัปดาห์ ส่วนในวันศุกร์ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยรายได้และการบริโภคส่วนบุคคลเดือนก.ค. และมหาวิทยาลัยมิชิแกนจะเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนส.ค.



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ