ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าบวก 7.04 จุดขณะนลท.จับตาข้อมูลศก.สหรัฐ,ญี่ปุ่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 28, 2008 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดเช้าขยับขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ โดยบรรยากาศการซื้อซบเซาเนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจโลก
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดเช้าบวก 7.04 จุด หรือ 0.1% แตะที่ 12,760.00 จุด หลังกจากทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดในช่วงเช้าที่ 12,847.46 จุด มีปริมาณการซื้อขายที่ 681.7 ล้านหุ้น ลดลงจากเช้าวานนี้ที่ 621 ล้านหุ้น
นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่จะมีการเปิดเผยในคืนนี้ และรอดูดัชนีราคาผู้บริโภคของญี่ปุ่นซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันศุกร์
ในคืนนี้กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ประจำไตรมาส 2 และกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนชาวอเมริกันที่ขอเข้ารับสวัสดิการในระหว่างว่างงานรายสัปดาห์ ส่วนในวันศุกร์ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยรายได้และการบริโภคส่วนบุคคลเดือนก.ค. และมหาวิทยาลัยมิชิแกนจะเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนส.ค.
นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนก.ค.ของญี่ปุ่นจะพุ่งขึ้นกว่า 2% เป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี เนื่องจากบริษัทเอกชนผลักภาระต้นทุนที่สูงขึ้นไปให้กับผู้บริโภค ซึ่งเป็นเหตุให้ตัวเลขการใช้จ่ายผู้บริโภคปรับตัวลดลงและถ่วงเศรษฐกิจให้อ่อนแอลง
นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า ดัชนี CPI พื้นฐานซึ่งไม่นับรวมราคาในหมวดอาหาร จะพุ่งขึ้น 2.3% ในเดือนก.ค. หลังจากปรับตัวขึ้น 1.9% ในเดือนมิ.ย.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ