(เพิ่มเติม) AS คาดกำไรสุทธิปี 51 มากกว่า 300 ลบ. จะเปิดตัวเกมใหม่ใน H2/51

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 28, 2008 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายปราโมทย์ สุดจิตพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น (AS) คาดว่า กำไรสุทธิปี 51 จะมีมากกว่า 300 ล้านบาท เพิ่มจากปีก่อนที่มี 252 ล้านบาท และในปีนี้คาดว่าจะมีรายได้ 2.1-2.2 พันล้านบาท จากปีก่อนที่มี 1.5 พันล้านบาท จากการเปิดตัวเกมใหม่ ในครึ่งหลังปี 51 และยังเป็นช่วง High season ด้วย  
"ครึ่งปีหลังเราจะรุกเปิดเกมใหม่มากขึ้น เพื่อตอบสนองกับลุกค้าที่มากชึ่น ไม่ว่าจะเป็นทางอินเตอร์เน็ต หรือเกมผ่านทางโทรศัพท์ อีกทั้งใช่วงไตรมาส 4 ก็เป็นช่วง High season ของเรา น่าจะทำให้เราโดดเด่น และมีกำไรเป็นไปอย่างที่คาดไว้" นายปราโมทย์ กล่าว
โดยในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ บริษัทมีกำไรสุทธิ 113 ล้านบาท ซึ่งถือว่ายังไม่มาก แต่เชื่อว่าในครึ่งปีหลังมีค่าใช่จ่ายลดลง และเป็นช่วง High season รวมทั้ง มีการจัดกิจกรรมทางตลาด ทำให้บริษัทมองว่า ไม่ยากที่จะทำกำไรสุทธิได้ รวมถึงรายได้ ตามที่คาดไว้
นายปราโมทย์ กล่าวว่า ในครึ่งปีหลังบริษัทมีแผนจะเปิดตัวเกมใหม่ ประมาณ 3 เกม โดยแบ่งเป็น ไตรมาส 3 เปิดตัว 1 เกม ไตรมาส 4 เปิดตัว 2 เกม รวมทั้งจะเปิดตัวแกมใหม่ในเวียดนาม 1 เกม และสิงคโปร์ 2 เกม ในช่วงครึ่งปีหลังด้วย
ขณะเดียวกัน คาดว่าภายในปลายปีนี้จะได้ข้อสรุปเรื่องแผนขยายการลงทุนในอินโดนีเซีย หรือ ฟิลิปปินส์ โดยบริษัทอยู่ระหว่างศึกษาตลาดทั้งสองแห่ง หากได้ข้อสรุปในปลายปีนี้และปีหน้าจะเริ่มดำเนินการ
ในส่วนของบริษัท ฟันบ๊อซ จำกัด ที่บริษัทเข้าถิอ 100% จะเริ่มบริหารในวันที่ 1 ก.ย. นี้ โดยบริษัทคาดหวังว่าจะเสร้างรายได้ให้บริษัทในปีนี้ 70 ล้านบาท และกำไร 10 ล้านบาท
อนึ่ง AS เป็นผู้ให้บริการด้านความบันเทิงออนไลน์ ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Regional Online Entertainment Service Provider) โดยมุ่งเน้นการให้บริการเกมออนไลน์ (Online Games) ในประเทศไทย สิงคโปร์ มาเลเซียและเวียดนาม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ