ภาวะตลาดหุ้นไต้หวัน: หุ้นกลุ่มเทคโนฯถ่วงเวทเต็ดปิดลบ 47.60 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 28, 2008 13:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีเวทเต็ดตลาดหุ้นไต้หวันปิดปรับตัวลงในวันนี้ โดยหุ้นยูไนเต็ด ไมโครอิเล็คทรอนิคส์ คอร์ป (ยูเอ็มซี) ถ่วงให้หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีร่วงลง หลังจากตำรวจบุกเข้าตรวจค้นสำนักงานของบริษัทหลังจากมีรายงานว่าอาจมีการใช้ข้อมูลภายในซื้อขายหุ้น
ดีลเลอร์กล่าวว่า การขายทำกำไรหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีได้สกัดกั้นแรงบวกจากอานิสงส์ของตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดแข็งแกร่งเมื่อคืนนี้ หลังจากที่กระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนก.ค.ที่ดีเกินคาด
หุ้นยูเอ็มซีร่วงลงหลังจากที่มีรายงานว่า นายสแตน หวง ประธานกรรมการ อาจพัวพันกับการใช้ข้อมูลภายในซื้อหุ้นโปรมอส เทคโนโลยีส์ เมื่อปี 2549 ขณะที่บริษัทออกแถลงการณ์ระบุว่า บริษัทไม่เชื่อว่าการซื้อหุ้นโปรมอสในครั้งนั้นได้ฝ่าฝืนกฎระเบียบข้อบังคับใดๆ และแสดงความเสียใจที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้าตรวจค้นออฟฟิศเมื่อวานนี้
อย่างไรก็ดี หุ้นยูเอ็มซีปิดลดลงเพียง 0.05 ดอลลาร์ไต้หวัน แตะที่ 13.25 โดยขยับขึ้นจากระดับต่ำสุดของวันที่ 12.85 เนื่องจากแผนการซื้อหุ้นคืนสามารถหันเหความสนใจของนักลงทุนไปจากคดีการตรวจสอบได้
นอกจากนี้ การส่งมอบสัญญาซื้อขายล่วงหน้าสิงคโปร์ที่อ้างอิงกับดัชนี MSCI Taiwan ก็ช่วยพยุงไม่ให้ตลาดปรับตัวลดลงไปมากกว่านี้
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีเวทเต็ดขยับลง 47.60 จุด หรือ 0.67% ปิดที่ 7,033.37 จุด หลังจากเคลื่อนไหวในกรอบ 7,025.30 - 7,127.84 จุด มีมูลค่าการซื้อขาย 9.94 หมื่นล้านดอลลาร์ไต้หวัน
โดยหุ้นกลุ่มอิเล็คทรอนิคส์ลบ 0.89%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ