โบรกฯเผยหุ้นไทยเต้นตามจังหวะการเมือง,วอลุ่มบาง-นลท.Wait & See

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 29, 2008 11:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายพิชัย เลิศสุพงศ์กิจ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด บล.ธนชาต กล่าวว่า ณ ขณะนี้ความเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นไทยได้เต้นไปตามจังหวะของการเมือง ภายหลังจากที่มีข่าวและภาพข่าวเกี่ยวกับการเมืองเผยแพร่ออกมา นักลงทุนบางส่วนก็เกิดความกลัวได้ขายหุ้นทำกำไรออกมาแม้ว่าจะมีกำไรนิดหน่อยก็ตาม เนื่องจากยังไม่มีความมั่นใจการลงทุนนัก 
อย่างไรก็ตาม ด้วยปัจจัยทางการเมืองทำให้วอลุ่มเทรดของตลาดฯยังคงเบาบาง โดยนักลงทุนส่วนใหญ่ยังคง Wait & See เพื่อรอดูสถานการณ์ให้มีความชัดเจนขึ้น โดยเฉพาะรอดูว่าจะยุติโดยปราศจากความรุนแรงได้หรือไม่
"หากไม่มีเรื่องการเมืองในประเทศ ตอนนี้ตลาดหุ้นไทยคงจะขึ้นไปตามตลาดต่างประเทศแล้ว เช้านี้ตลาดต่างประเทศต่างปรับตัวขึ้นมาเป็นอย่างดี"
พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 676 จุด แนวต้านให้ไว้ที่ 687 จุด
นายกิตติ เหมนิลรัตน์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรีอยุธยา กล่าวว่า ตอนนี้ยังตอบได้ยากว่าทิศทางการเมืองจะเป็นอย่างไร แต่ถ้าเมื่อไรที่เกิดความรุนแรงเกิดขึ้นก็จะไม่ส่งผลดีตลาดหุ้นไทย ซึ่งตอนนี้ยังคงมองว่าตลาดฯน่าจะทรง ๆ ตัวไปจนถึงลบได้เล็กน้อย แต่ก็ขึ้นอยู่กับข่าวที่จะเข้ามา และขณะนี้นักลงทุนยังคงไม่กล้าที่จะเข้ามาลงทุนในตลาดฯ คงรอให้สถานการณ์การเมืองเคลียร์ก่อน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ