(เพิ่มเติม) PSAP คาด H2/51 ขาดทุนน้อยกว่าใน H1 หลังสินค้าEdutainment หนุนยอดขาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 29, 2008 16:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ. ป่องทรัพย์ (PSAP) คาดว่า ในช่วงครึ่งหลังของปีจะขาดทุนน้อยกว่าเมื่อเทียบกับครึ่งแรกของปี ที่ขาดทุนสุทธิ 118 ล้านบาท หลังสินค้าในกลุ่ม Edutainment ทำยอดขายน่าพอใจ และไม่ได้รับผลกระทบจากสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ และเร็วๆ นี้อาจจะมีสินค้าใหม่เข้ามาเสริมอีกอย่างน้อย 1-2 แบรนด์
สำหรับความคืบหน้าเรื่องการขายหุ้นเพิ่มทุน PP อาจสรุปไม่ทันในไตรมาส 3 แต่คาดว่าอาจจะสรุปได้ในช่วงปลายปี เนื่องจากจะมีการประชุมคณะกรรมการบริษัทอีกครั้งราวเดือน พ.ย.นี้
ส่วนการที่ราคาหุ้น PSAP ช่วงนี้มีการปรับเพิ่มสูงขึ้น สวนภาพรวมของตลาด คาดว่า คงมาจากหลายปัจจัยทั้งจากการที่นักลงทุนเปลี่ยนตัวเล่นหุ้นราคาถูก และการเก็งกำไรผลประกอบการ
"คิดว่าครึ่งปีหลังควรจะหรือน่าจะขาดทุนน้อยกว่าครึ่งปีแรกที่ขาดทุน 118 ล้านบาท และอาจจะขาดทุนน้อยกว่าปี 50 ที่ทั้งปีมีผลขาดทุน 407 ล้านบาท"แหล่งข่าว PSAP กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
แหล่งข่าว กล่าวว่า ส่วนเรื่องที่ราคาหุ้น PSAP ปรับตัวขึ้นมาสวนทางตลาดรวมที่เป็นขาลง ยอมรับว่าไม่ทราบจริงๆว่าเกิดจากอะไร แต่ถ้าพิจารณาดูก็อาจจะเป็นไปได้ที่นีกลงทุนเปลี่ยนตัวเข้าลงทุนในหุ้นเล็กๆ ราคาถูก หรือไม่ก็อาจจะมีการเก็งกำไรผลประกอบการในช่วงที่เหลือของปี 51
ส่วนเรื่องการขายหุ้นเพิ่มทุนให้นักลงทุนเฉพาะเจาะจงนั้น แหล่งข่าว กล่าวว่า ก็อาจจะมีบางส่วนที่รู้ข่าวแล้วสนใจเข้ามาลงทุน ซึ่งเรื่องนี้ผู้ถือหุ้นของบริษัทมีมติอนุมัติให้คณะกรรมการบริษัทพิจารณาการขายหุ้นในส่วนที่เหลือจากการขายให้ผู้ถือเดิม มาจัดสรรให้นักลงทุน PP ในราคาไม่ต่ำกว่า 1 บาท ซึ่งคณะกรรมการฯจะมีการประชุมอีกครั้งประมาณเดือน พ.ย.นี้
"ไตรมาส 3 ผมว่าคงไม่ทัน แต่จะประชุมบอร์ดกันอีกทีราว พ.ย.นี้ ก็อาจจะได้ข้อสรุป....แต่บอกว่า PP ที่จะขายมีมากกว่า 1 ราย"แหล่งข่าว กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ