"ภัทรียา"เผยเหตุปะทะม็อบพันธมิตร-ตร.กระทบจิตวิทยาเล็กน้อย,เชื่อไม่รุนแรง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 29, 2008 16:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) กล่าวว่า จากกรณีเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เพื่อต้องการให้กลุ่มพันธมิตรฯออกจากทำเนียบรัฐบาลนั้น ส่งผลกระทบจิตวิทยาการลงทุนไม่มากนัก จะเห็นได้ว่าดัชนีหุ้นไทยปรับตัวเล็กน้อยในช่วงเช้า และเริ่มปรับตัวดีขึ้นในช่วงบ่าย เนื่องจาก คาดว่านักลงทุนเหตุการณ์เข้าใจและประเมินว่าเหตุการณ์จะไม่ยืดเยื้อและรุนแรง และตลาดหลักทรัพย์ไม่กังวลเรื่องนี้มากนัก 
"การเคลื่อนย้ายผู้ชุมนุมวันนี้โดยส่วนตัวเห็นแล้วเบาใจที่ไม่มีอะไรรุนแรง และมองว่าสถานการณ์จะไม่ยืดเยื้อ เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการเคลื่อนย้ายคนได้ดีพอสมควร และทางตลาดหลักทรัพย์ไม่มีความกังวลมากนัก แต่เราก็ต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด แต่จน ณ ขณะนี้ยังไม่มีการตอบรับอย่างรุนแรง" นางภัทรียา กล่าว
สำหรับวันนี้ นักลงทุนต่างชาติได้มีการสอบถามเข้ามายังตลาดหลักทรัพย์ แต่ไม่มากนัก เนื่องจากนักลงทุนต่างชาติเริ่มรับรู้กับปัญหาการเมืองมาอย่างต่อเนื่อง แต่เชื่อว่าทุกฝ่าย ต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะต่างชาติก็ยังมีการซื้อสุทธิ (Net BUY)บ้าง แสดงว่าไม่ได้มีความกังวลจนเกินไป
ดัชนีหุ้นไทยภาคบ่ายตอนท้ายปรับตัวลง 1.27 จุด (-0.19%) มาที่ 681.56 จุด(16.15 น.)ดีดตัวจากช่วงบ่ายตอนต้นที่ลงมาต่ำสุดที่ 673.85 จุด อย่างไรก็ตาม มูลค่าการซื้อขายประมาณ 7,742.5 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ