โบรกฯมอง UNIQ ถอนคำร้องขึ้นค่าก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดงไม่เป็นผลดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 1, 2008 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น(UNIQ)กลับลำส่งหนังสือถอนคำร้องขึ้นค่าก่อสร้างสีแดง บางซื่อ-ตลิ่งชัน พร้อมยื่นราคาต่ำกว่าราคากลาง 1,000 บาท คณะกรรมการประกวดราคาเตรียมถกข้อเสนอ 4 ก.ย.นี้ วงในแย้มไม่เกินสิ้นปีนี้ได้เซ็นสัญญาก่อสร้างแน่ 
สาเหตุที่กลุ่มยูนิค-ซุนวู ขอถอนคำร้องน่าจะมาจากการที่นายนคร จันทศร รองผู้ว่า ร.ฟ.ท.ในฐานะประธานคณะกรรมการประกวดราคาได้ส่งหนังสือยืนยันไปยังเอกชนว่าต้องมาเสนอราคาภายในวันที่ 28 ส.ค. ตามกำหนดเดิมเท่านั้น ซึ่งการที่เอกชนขอถอนคำร้องครั้งนี้แสดงว่ายอมรับราคากลางที่ร.ฟ.ท.กำหนด คือ 8,748.40 ล้านบาท
นายอภิสิทธิ์ ลิมศุภนาค ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายหลักทรัพย์ บล.บีฟิท กล่าวว่า การที่ UNIQ ถอนคำร้องขึ้นค่าก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง เป็นการแสดงให้เห็นว่า UNIQ ยอมรับในราคากลางที่ร.ฟ.ท.กำหนดไว้ ซึ่งก็ไม่น่าจะส่งผลดีต่อ UNIQ เพราะต้องแบกรับภาระต้นทุนที่สูง
อย่างไรก็ดี หากมองภาพใหญ่ช่วงนี้หุ้นในกลุ่มรับเหมาฯค่อนข้างจะได้รับผลกระทบ เพราะต้องขึ้นอยู่กับเสถียรภาพของรัฐบาล โดยถ้ารัฐบาลอยู่ไม่ได้โครงการใหญ่ต่าง ๆ ก็ต้องชะลอ
ด้านสัญญาณทางเทคนิคช่วงสั้นแสดงทิศทางไซต์เวย์ โดยราคาหุ้น UNIQ พยายามให้เหนือแนวรับ 2.50 บาท ส่วนแนวต้านให้ไว้ที่ 2.64, 2.76-2.78 บาท
ล่าสุดเมื่อ 29 ส.ค.51 ราคาหุ้น UNIQ ปิดที่ 2.58 บาท เพิ่มขึ้น 0.02 บาท(+0.78%)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ