BGHคาดรายได้ H2/51 ใกล้เคียง H1/51 แม้รายจ่ายเพิ่ม, เป้า 3ปีโตปีละ 18%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 1, 2008 13:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวัลลภ อธิคมประภา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ(BGH) คาดว่า รายได้ในช่วงครึ่งปีหลังจะใกล้เคียงครึ่งปีแรกที่มีรายได้ 1.05 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะทำให้ทั้งปี 51 รายของบริษัทเป็นไปตามเป้าหมายที่จะเติบโต 18% จากปีก่อน และอัตรากำไรสุทธิในปีนี้จะอยู่ที่ 10% โดยในครึ่งปีแรกบริษัทมีอัตรากำไรสุทธิแล้ว 9.6% สูงกว่าครึ่งแรกของปี 50 ที่อยู่ในระดับ 6% 
แม้ว่าในช่วงนี้จะมีเหตุการณ์การชุมนุม รวมถึงการปิดสนามบินภูเก็ต หาดใหญ่ ที่อาจจะมีผลกระทบต่อรายได้บริษัท รวมถึงในวันที่ 1 ก.ย. นี้เป็นวันเริ่มถือศีลอดเดือนรอมฎอนที่จะกระทบต่อลูกค้าชาวตะวันออกกลาง ซึ่งจะส่งผลต่อรายได้ของบริษัทด้วย แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทก็จะพยายามลดค่าใช้จ่ายลง
ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะยังคงใช้กลยุทธ์การตลาดที่จะตรึงราคาค่ารักษาพยาบาลเพื่อรักษาฐานลูกค้าเดิมเอาไว้ ขณะเดียวกันก็จะพยายามหาลูกค้าต่างประเทศเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในตะวันออกกลาง เช่น โอมาน การ์ต้า ซาอุฯ โดยจะเจาะตลาดผ่านองค์กรใหญ่และยังมองไปถึงตลาดเอธิโอเปียในอาฟริกาด้วย ซึ่งเป็นตลาดใหม่และมีการเติบโตที่สูงมากกว่า 100%
นายวัลลภ กล่าวว่า BGH ตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนลูกค้าต่างประเทศเป็น 50% ภายใน 5 ปีจาก 35% ในขณะนี้ และมั่นใจว่าในอีก 3 ปีข้างหน้ารายได้จะเติบโตต่อเนื่องปีละ 18% ซึ่งกำไรก็จะโตตามรายได้ด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ