บลจ.แอสเซทพลัส ออกกองทุน ASP-ACFIXED1 มูลค่า 2 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 1, 2008 15:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บลจ.แอสเซท พลัส จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ จะเสนอขายกองทุนเปิดแอสเซทพลัสแอ็คทีฟตราสารหนี้ 1 (ASP-ACFIXED1) ซึ่งมีรอบระยะเวลาการลงทุนยืดหยุ่นตามภาวะอัตราดอกเบี้ย เพื่อสร้างโอกาสผลตอบแทนที่เหมาะสมในแต่ละขณะ โดยเสนอขายครั้งแรก ระหว่างวันที่ 1-8 กันยายน ทั้งนี้ ในรอบการลงทุนแรก กองทุนจะลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลไทย รอบระยะเวลาการลงทุนเพียง 3 เดือน 
กองทุนเปิดแอสเซทพลัสแอ็คทีฟตราสารหนี้ 1 (ASP-ACFIXED1) มีมูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท เป็นกองทุนเปิดตราสารหนี้ที่ไม่กำหนดอายุโครงการ เปิดเสนอขายเป็นรอบระยะเวลา สำหรับรอบการลงทุนแรก มีระยะเวลา 3 เดือน โดยผู้ลงทุนมีโอกาสรับผลตอบแทน 3.40%ต่อปี จากการลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลไทย อายุ 3 เดือน เช่น รุ่น CB08D11A ประมาณ 100% (ผลตอบแทนพันธบัตร 3.70%*ต่อปี ค่าใช้จ่าย 0.30%)
"สำหรับกองทุน ASP-ACFIXED นี้เป็นกองทุนตราสารหนี้ในประเทศ ที่มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการออมเงินสำหรับผู้ลงทุนทั่วไป ที่ต้องการลงทุนระยะสั้น และมีโอกาสได้รับผลตอบแทนที่ดีกว่าเงินฝาก ทั้งนี้ จากการลงทุนในรอบ 3 เดือนแรก ผู้ลงทุนมีโอกาสรับผลตอบแทนที่ 3.40% ต่อปี นี้ เทียบเท่ากับอัตราดอกเบี้ยเงินฝากที่ 4.00% ต่อปี ก่อนถูกหักภาษี ณ ที่จ่าย 15% ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับที่น่าสนใจ"นางสาวจารุลักษณ์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ