ไอเอ็นจีมองแง่ดีคาดเหตุไม่สงบจบในสัปดาห์นี้ เชื่อหุ้นไทยปีนี้ไปถึง 800

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 2, 2008 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายมาริษ ท่าราบ กรรมการผู้จัดการ บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย)คาดการประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร(กทม.) จะทำให้เกิดสถานการณ์ความไม่สงบจากการชมุนุมจบลงโดยเร็ว ขณะที่ปัจจัยเรื่องการชุมนุมต่างๆ  นั้น ตลาดหุ้นได้ตอบรับมานานหลายเดือนแล้ว 
"น่าจะเป็นผลดีกับตลาดหุ้น เพราะตัวเลขเศรษฐกิจทุกกตัวยังดีอยู่ และไม่คิดว่าจะมีเรื่องปฏิวัติอีก...ผมคิดว่าน่าจะจบภายในสัปดาห์นี้"นายมาริษ กล่าว
ทั้งนี้ เขามองว่าเรื่องนี้จะเกิดขึ้นไม่นานนัก ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจก็ยังดีอยู่ จึงแนะนำให้นักลงทุนอาศัยจังหวะเข้าเก็บหุ้น หลังจากที่ตลาดหุ้นปรับตัวลงมามากแล้วจนถึงระดับราคาที่น่าจะเข้าซื้อ
และตลาดหุ้นวานนี้ได้ปรับตัวลงไประดับหนึ่ง ซึ่งลงตามตลาดหุ้นทั่วโลกก็ปรับตัวลง คาดว่าถ้าไม่ได้มีอะไรเลวร้ายตลาดก็คงไม่ปรับตัวลงมากกว่านี้แล้ว
"ผมคิดว่าอาจยืนด้วยซ้ำ เพราะมีความคาดหวังว่าจะจบเร็ว วันนี้ตลาดหุ้นไม่ได้น่าจะปรับตัวลงไปมากกมาย ไม่น่าลงเยอะ เพราะระดับที่เคยต่ำสุดอยู่ที่ 660 จุด ก็อาจจะกลับมามีโอกาสทดสอบระดับต่ำสุดเดิมที่ 660 ซึ่งทดสอบมา 3-4 ครั้ง ...ผมมองว่าปีนี้ตลาดหุ้นจะยังไปได้ถึง 800 จุด"นายมาริษ กล่าว
ล่าสุด เมื่อเวลา 11.11 น. ดัชนีปรับลง 9.06 จุด (-1.34%) มาที่ 666.16 จุด มูลค่าซื้อขาย 3,172 ล้านบาท จากที่ดัชนีลงไปต่ำสุด 660.57 จุด หรือลดลงไปกว่า 2%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ