"ควอลลีเทค-แฮลเซี่ยนฯ"ยังเล็งขาย IPO ปีนี้แม้รัฐประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 2, 2008 11:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวิชา โตมานะ ผู้อำนวยการฝ่ายวานิชธนกิจ บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) และในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ.ควอลลีเทค และบมจ.แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้บริษัทฯยังคงยืนยันที่จะดำเนินการตามแผนการขาย IPO ของหุ้น บมจ.ควอลลีเทค และบมจ.แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่ แม้ว่าสถานการณ์ทางการเมืองขณะนี้จะถึงขั้นต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินออกมาก็ตาม แต่เท่าที่ดูเหตุการณ์ยังไม่ได้พัฒนาไปถึงขั้นร้ายแรง แต่อย่างไรก็ดีคงจะต้องรอดูเหตุการณ์การเมืองต่อไป
"ปีนี้เราอยากจะขาย IPO หุ้น ควอลลีเทค และ แฮลเซี่ยนฯ โดยหุ้น ควอลลีเทค ขณะนี้อยู่ระหว่างการทำบุ๊คบิวด์กับนักลงทุนสถาบัน ซึ่งจะแล้วเสร็จในสัปดาห์หน้า หากผลออกมาได้รับการตอบรับดีก็จะเดินหน้าขาย IPO ต่อไป และตอนนี้ก็ยังเหลือเวลาตัดสินใจอีกประมาณ 2 สัปดาห์ที่จะดูเหตุการณ์การเมืองได้ ส่วนหุ้น แฮลเซี่ยนฯ ก็มีแผนจะขายช่วงไตรมาส 4/51 ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของก.ล.ต.อยู่"นายวิชา กล่าว
นายวิชา กล่าวอีกว่า หุ้นทั้งสองตัวมีปัจจัยพื้นฐานที่ดีด้วยกันทั้งคู่ มีขนาดไม่ใหญ่ และมีการจ่ายเงินปันผลที่ดี โดยทั้งสองตัวจะขอเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(MAI) ซึ่งตลาดฯนี้มองว่าไม่ได้รับผลกระทบมากนัก
"การเมืองเป็นอย่างนี้มาสักพักหนึ่งแล้ว และหุ้นที่ถูกขายส่วนใหญ่เป็นหุ้นบลูชิพ ดัชนีของตลาด MAI ปรับตัวลงไม่เท่าดัชนี SET เพราะนักลงทุนต่างชาติไม่สนใจหุ้นในตลาด MAI อยู่แล้ว เพียงแต่ช่วงนี้ mood ตลาดฯมันไม่ดี ก็ต้องรอดูอีกทีในช่วงใกล้ ๆ ขายก่อน แต่ด้วยภาวะตลาดฯอย่างนี้อาจจะทำให้นักลงทุนรายย่อยหันมาสนใจลงทุนหุ้น IPO พื้นฐานดีก็ได้"นายวิชา กล่าว
บมจ.ควอลลีเทค ต้องการจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนจำนวน 28.5 ล้านหุ้น โดยกำหนดช่วงราคาขาย 4.20-4.80 บาท/หุ้น และจะเสนอขายต่อผู้บริหารและพนักงานบริษัทจำนวน 1.5 ล้านหุ้น โดยกำหนดช่วงราคาขาย ไว้ที่ 3.36-3.84 บาท/หุ้น โดยคาดว่าจะเสนอขายในช่วงวันที่ 22-24 ก.ย.2551
ควอลลีเทค เป็นผู้ให้บริการทางวิศวกรรมอิสระ หมายถึงการทดสอบและให้ความเห็นทางวิศวกรรมระดับสากลในฐานะผู้เชี่ยวชาญอิสระให้กับองค์กรต่าง ๆ เพื่อวัตถุประสงค์ในการตรวจสอบหรือประเมินคุณภาพตามมาตรฐานสากลที่ลูกค้าต้องการ การให้บริการทางวิศวกรรมของบริษัทฯมี 2 ส่วนได้แก่ การทดสอบโดยไม่ทำลาย(Non-Destructive Testing:NDT) และการตรวจสอบและรับรองคุณภาพ(Inspection and Certification)
ส่วนบมจ. แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่ ต้องการจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไป(IPO)จำนวน 60.75 ล้านหุ้น โดยเป็นบริษัทฯที่ดำเนินธุรกิจผลิต รับจ้างผลิต และจำหน่ายเครื่องมือที่ใช้ในการตัดเฉือนโลหะ เพื่อรองรับงานด้านอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ และอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ โดยบริษัทฯได้แบ่งลักษณะผลิตภัณฑ์เป็น 3 ประเภท ดังนี้ 1.ธุรกิจผลิตเครื่องมือตัดเฉือนโลหะ 2.ธุรกิจผลิตเครื่องมือ และ 3. ธุรกิจผลิตชิ้นงานโลหะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ