(เพิ่มเติม) "ภัทรียา"เผยดัชนี SET ดีขึ้นเล็กน้อยจากเปิดตลาด,ต่างชาติชะลอซื้อขาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 2, 2008 12:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)เปิดเผยว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยขณะนี้ปรับตัวดีขึ้นเล็กน้อยหลังจากเปิดตลาดจากการที่นักลงทุนได้รับทราบข้อมูลทุกอย่างชัดเจน แม้ว่าปริมาณซื้อขายและราคาหุ้นจะอ่อนตัวลงไปบ้างแต่ก็ไม่มากนัก 
ทั้งนี้ จากการติดตามสถานการณ์พบว่าไม่มีเหตุการณ์ที่น่ากังวลต่อตลาดหุ้น และไม่พบว่ามีการตื่นตระหนกของนักลงทุน หลังจากรัฐบาลประกาศภาวะฉุกเฉินในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร(กทม.) อย่างไรก็ตาม ตลาดหลักทรัพย์ก็จะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเป็นวันต่อวัน
ขณะเดียวกัน ทางตลาดหลักทรัพย์ได้สอบถามไปยังโบรกเกอร์ต่างประเทศ ซึ่งไม่มีปริมาณการซื้อขายผิดปกติ มีเพียงชะลอการซื้อขายไปบ้าง ประกอบกับในช่วงที่ผ่านมา นักลงทุนต่างประเทศได้มีปริมาณการขายที่ผ่านมามากแล้ว โดยมียอดขายสุทธิ จำนวน 9.7 หมื่นล้านบาท นับตั้งแต่ต้นปี 51 เพราะฉะนั้นโอกาสในการขายคงจะน้อยลง และผู้ลงทุนต่างประเทศส่วนใหญ่ก็มองภาพรวมมากกว่า
"การซื้อขายวันนี้ จากการประเมินของตลาด หลังจากประกาศภาวะฉุกเฉิน ตลาดได้มีการเตรียมการทั้งเรื่องระบบงาน และติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และเมื่อเปิดการซื้อขายพบว่า คำสั่งซื้อขายปรับตัวลงมาบ้าง และราคาของหลักทรัพย์ก็ชะลอ แต่ไม่ได้มากมายถึงกับต้องใช้ระบบเซอร์กิตเบรกเกอร์ จึงเห็นว่า ควรให้เปิดซื้อขายหุ้นตามปกติในวันนี้"นางภีทรียา กล่าว
นางภัทรียา กล่าวว่า ขณะนี้ ตลาดหลักทรัพย์ยังคงยืนยันที่จะจัดงานไทยแลนด์โฟกัส ในวันที่ 17-20 ก.ย. 51 ซึ่งได้มีบริษัทจดทะเบียนยืนยันเข้าร่วมงานเหมือนเดิม
"ณ ตอนนี้ ยังคงยืนยันที่จะจัดงานไทยแลนด์โฟกัสอยู่ แต่เราก็ขอประเมินสถานการณ์ควบคู่ไปด้วย 1-2 วันว่าจะมีการตัดสินใจในการเลื่อนการจัดงานหรือไม่ แต่ที่ผ่านมา กองทุนต่างชาติที่ยืนยันเข้าร่วมงานไม่ได้เปลี่ยนแปลง" นางภัทรียา กล่าว
เมื่อเวลา 12.16 น. ตลาดหุ้นไทยปรับลงมา 11.69 จุด (-1.73%) มาที่ 663.53 จุด จากช่วงเปิดตลาดที่ดัชนีปรับลงทันที 2.01% หรือ -13.55 จุด ที่ 661.67 จุด และปรับตัวลงต่ำสุดที่ 660.57 จุด โดยขณะนี้มูลค่าซื้อขายอยู่ที่ 4.6 พันล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นการขายออกไปหุ้นมาร์เก็ตแคปใหญ่ ในกลุ่มพลังงานและกลุ่มแบงก์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ