บลจ.กรุงไทยขาย 2 กองทุนตราสารหนี้ มูลค่ารวม 5.1 พันลบ. เริ่มพรุ่งนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 2, 2008 13:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเดินหน้าเปิดจำหน่ายหน่วยลงทุนกองทุนที่ลงทุนทั้งในและต่างประเทศ อีก 2 กองทุน ได้แก่  กองทุนรวมกรุงไทยตราสารการเงินคุ้มครองเงินต้น48 (KT3M48) และกองทุนรวมกรุงไทยตราสารต่างประเทศ 6 เดือน17 (KTFIF6M17) เปิดจำหน่ายระหว่างวันที่ 3-9 กันยายน 2551 เพื่อรองรับลูกค้าที่มีกองทุนครบกำหนดอายุโครงการ และเพิ่มทางเลือกในการลงทุน
กองทุน KT3M48 มีอายุโครงการ 3 เดือน มูลค่า 2,000 ล้านบาท มีนโยบายลงทุนในตราสารที่ก่อให้เกิดการคุ้มครองเงินต้น ได้แก่ ตราสารภาครัฐไทย ตั๋วสัญญาใช้เงินหรือบัตรเงินฝากที่บริษัทเงินทุนหรือบริษัทเครดิตฟองซิเอร์เป็นผู้ออกเพื่อการกู้ยืมหรือรับเงินจากประชาชน เงินฝากในธนาคารพาณิชย์หรือบัตรเงินฝากที่ธนาคารพาณิชย์เป็นผู้ออก อัตราผลตอบแทนของตราสารอยู่ที่ประมาณ 3.45% ยังไม่หักค่าใช่จ่ายในการดำเนินงานของกองทุน
ส่วนกองทุน KTFIF6M17 อายุโครงการ 6 เดือน มูลค่า 3,100 ล้านบาท เป็นกองทุนที่เน้นลงทุนในตราสารหนี้ประเภทตราสารการเงินของสถาบันการเงินต่างประเทศ (Euro Commercial Paper : ECP) ของสถาบันการเงินชั้นนำที่มีอันดับความน่าเชื่อถือระยะสั้น 2 อันดับแรกขึ้นไป
ทั้งนี้ ภาวะการลงทุนในตราสารการเงินของสถาบันการเงินชั้นนำต่างประเทศให้ผลตอบแทนเมื่อแปลงกลับเป็นสกุลเงินบาทค่อนข้างทรงตัวเมื่อเทียบกับสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยปัจจุบันการลงทุนใน ECP ระยะ 6 เดือน จะให้ผลตอบแทนประมาณ 4.30% ต่อปี ซึ่งยังไม่หักค่าใช้จ่ายในการดำเนินการของกองทุน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ