"สยามโกลบอลเฮ้าส์"ยังเดินหน้าขาย IPO กลางก.ย.,เทรด 22 ก.ย.ไม่สนการเมือง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 2, 2008 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวิทูร สุริยวานากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. สยามโกลบอลเฮ้าส์ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ในช่วงบ่ายนี้มีนัดหารือกับทางที่ปรึกษาทางการเงินคือ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ เพื่อพิจารณารายละเอียดเกี่ยวกับการขายหุ้น IPO ซึ่งขณะนี้บริษัทฯยังคงเดินหน้าที่จะขายหุ้น IPO ตามแผนกำหนดการที่วางไว้ แม้จะเกิดปัญหาทางการเมือง โดยแผนกำหนดวันจองซื้อในช่วงกลางเดือนกันยายนนี้ และจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันที่ 22 ก.ย.51 
"แม้ว่าสถานการณ์ทางการเมืองจะไม่ดี แต่มองว่าคนไทยต่างก็รับรู้เรื่องนี้กันหมดแล้ว และเราก็ยังคาดหวังว่าสถานการณ์การเมืองไทยจะคลี่คลายได้ ดังนั้น ตอนนี้เราก็ยังคงยืนยันปักธงที่จะเสนอขายหุ้น IPO ตามแผนที่วางไว้อยู่เหมือนเดิม โดยจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ในวันที่ 22 กันยายนนี้ และหลังจากนั้นเราก็จะมีข่าวดีในการจะเปิดสาขาใหม่ที่นครปฐม โดยกำหนดเปิดในวันที่ 27 กันยายน เห็นไหมว่าตอนนี้เรามีแต่ข่าวดีออกมาเรื่อย ๆ แล้วเราจะชะลอขาย IPO ไปทำไม"นายวิทูร กล่าว
บมจ. สยามโกลบอลเฮ้าส์ จะเสนอขายหุ้นให้ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 260 ล้านหุ้น โดยบริษัทฯดำเนินธุรกิจจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้าง วัสดุตกแต่ง เครื่องมือ อุปกรณ์ ที่ใช้ในงานก่อสร้าง ต่อเติม ตกแต่ง บ้านและสวน ภายในอาคารหลังเดียวขนาดใหญ่ โดยใช้ชื่อทางการค้าว่า"โกลบอล เฮ้าส์"เป็นแห่งแรกที่จังหวัดร้อยเอ็ด ด้วยจำนวนรายการสินค้าที่มีให้เลือกในปัจจุบันมากกว่า 100,000 รายการ
วัตถุประสงค์ของการระดมทุนครั้งนี้ เพื่อนำเงินที่ได้ไปใช้ดำเนินการด้านต่าง ๆ ได้แก่ การใช้ในการขยายสาขาไปยังจังหวัดต่าง ๆ และเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจของบริษัท โดยในการขยายสาขาแต่ละครั้งจะต้องใช้เงินลงทุนประมาณ 300 ล้านบาท
โครงการในอนาคตของบริษัทฯ คือการขยายสาขาเพิ่ม โดยปัจจุบันมีสาขาอยู่ที่จังหวัดร้อยเอ็ด ขอนแก่น อุดรธานี เชียงใหม่ และระยอง สำหรับสาขาที่กำลังก่อสร้างคือ จังหวัดชลบุรี และนครปฐม นอกจาก 2 สาขาดังกล่าวแล้ว บริษัทยังมีสาขาที่อยู่ระหว่างการวางแผนเพื่อขยายเพิ่ม คือ สาขาจังหวัดอยุธยา และกาฬสินธุ์ รวมทั้งบริเวณปริมณฑลของกรุงเทพฯและจังหวัดใหญ่อีกหลายจังหวัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ