(เพิ่มเติม) "เจมาร์ท" เลื่อนเข้าตลาดหุ้นจาก 16 ก.ย.นี้เป็น Q4/51

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 2, 2008 15:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) จากการหารือในช่วงบ่ายเพื่อประเมินสถานการณ์ที่เกิดขึ้นรวมถึงแผนการเข้าตลาดกับที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) พบว่า บรรยากาศที่เกิดขึ้นจะไม่เอื้ออำนวยต่อการลงทุนและอาจจะส่งผลกระทบต่อความน่าสนใจของผู้ที่จะเข้ามาซื้อหุ้น ทาง FA จึงแนะนำให้เลื่อนการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เป็นไตรมาส 4/51 แทนจากกำหนดเดิมคือกลางเดือน ก.ย.นี้ ประกอบกับการพิจารณาก็เห็นว่าวอลุ่มตลาดก็ปรับตัวเบางบางเฉลี่ย 5-6 พันล้านบาท
"จากการที่ได้หารือกันในช่วงบ่ายแล้ว คงจะต้องเลื่อนการเข้าตลาดหุ้นไปใน Q4 แต่คงไม่ใช่เลื่อนแบบไม่มีกำหนด หลักๆ ผมห่วงบรรยากาศมากกว่า ไม่ได้เดือดร้อนเรื่องเงิน และเชื่อว่าเหตุการณ์ทุกอย่างน่าจะลงตัวในช่วง Q4" นายอดิศักดิ์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
ด้านนายเล็ก สิขรวิทย รองผู้อำนวยการฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.เอเชียพลัส ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า จากการประเมินสถานการณ์ที่เกิดขึ้น มองว่า คงจะต้องลื่อนในการนำบริษัทเจมาร์ท เข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นออกไปก่อนเนื่องจาก ขณะนี้บรรยากาศในการลงทุนไม่เอื้อทั้งในแง่การลงทุนหรือในแง่จิตใจ อารมณ์ ความรู้สึก แต่เชื่อว่าสถานการณ์น่าจะคลี่คลายในช่วง Q4 จึงได้เลื่อนการนำไปเข้าตลาดหุ้นในช่วงนั้นแทน โดยประเมินน่าจะเข้าตลาดหุ้นได้ในช่วงเดือน พ.ย.
ส่วนระดับราคา IPO คาดว่าจะไม่เกิน 3 บาท อย่างที่โบรกเกอร์รายอื่นๆ ประเมินไว้
"จริงๆ แล้วเราไม่ได้กังวลเรื่องราคาหุ้น แต่เรากังวลเรื่องของจิตใจของผู้ที่จะมาซื้อ อีกอย่างคือ หุ้นตัวนี้กระจายไม่มาก"นายเล็ก กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ