(เพิ่มเติม) ROJANA คาดปัญหาบ้านเมืองส่งผลกระทบปีหน้า เชื่อปีนี้ยังคงได้ตามเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 2, 2008 17:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.สวนอุตสาหกรรมโรจนะ (ROJANA) มองเหตุการณ์ความไม่สงบการเมืองจะส่งผลกระทบต่อยอดขายปีหน้า แต่ขณะนี้ยังเร็วไปที่ประเมินผลกระทบในปีนี้ที่ยังคงคาดว่าจะขายที่ดินนิคมอุตสาหกรรมได้ตามเป้าหมายที่ 500-600 ไร่ หลังเซ็นสัญญาขายไปแล้วครึ่งหนึ่ง และคาดว่าไม่กระทบรายได้รวม 7 พันล้านบาทในปีนี้
น.ส.อมรา เจริญกิจวัฒนกุล กรรมการ ROJANA กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า หากเป็นนักลงทุนรายเดิมที่จะตัดสินใจซื้อที่ดินเพิ่มก็อาจชะลอไปบ้าง แต่คงไม่ได้ยกเลิก เพราะอย่างไรแล้วกลุ่มนักลงทุนเหล่านี้ก็มีแผนลงทุนระยะยาว ซึ่งบริษัทก็เชื่อว่าไม่ค่อยได้รับกระทบมากนัก แต่กลุ่มนักลงทุนรายใหม่ก็ต้องใช้เวลาในการพิจารณาลงทุนทั้งเรื่องปัจจัยเศรษฐกิจและการเมือง
อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าเป้ายอดขายที่ดิน 500-600 ไร่ยังทำได้ตามเป้าหมายในปีนี้ โดยในครึ่งปีแรกทำยอดขายได้ครึ่งหนึ่งของเป้าหมายหรือประมาณ 300 ไร่แล้ว และมีเซ็นสัญญาสำหรับลูกค้ารายใหญ่ไปแล้วด้วย แต่ในปีหน้าก็ยังลูกค้าบางส่วนที่อยู่ในแผนงานของบริษัท ก็ต้องดูว่าจะแก้ไขสถานการณ์ได้เร็วมากน้อยอย่างไรหรือมีความรุนแรงแค่ไหน ก็ต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ยอมรับว่าเร็วเกินไปที่จะประเมินสถานการณ์
"ยังไงของเราปีนี้ผลประกอบการปีนี้ตั้งไว้ทั้งปีไม่น่าจะได้รับผลกระทบอะไร แต่อาจจะกระทบในระยะยาว ในปีหน้าก็ยังมองไม่ออก ถ้าเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ ปีหน้าจะตั้งเป้าขายยังไง ก็ต้องรอดูสถานการณ์ต่อไปอีกสักระยะหนึ่ง"น.ส.อมรา กล่าว
ทั้งนี้ ลูกค้าหลักของบริษัทอยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมที่ติดต่อซื้อที่ดินในนิคมฯ อยู่ใน 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ และ กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า
"คิดว่าคงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเร็ว พลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ คิดว่าเป็นลักษณะเข้ามาทยอยเข้าลงทุนมากกว่า ซึ่งเป็นไปตามแผนการลงทุนระยะยาว...ถามว่ากังวลไหมก็แน่นอน คือ แทนที่ทุกคนจะคาดหวังว่าตลาดจะไปสวยหรู แน่นอนทุกคนรู้ว่าสะดุด เพราะทุกอย่างยังไม่สามารถแก้ไขได้ในระยะสั้นๆ และส่งผลต่อบรรยากาศการลงทุน"กรรมการ ROJANA กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ