"ภัทรียา"ยอมรับต่างชาติขายสุทธิวันนี้ราว 3 พันลบ.สูงกว่าคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 2, 2008 18:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)เปิดเผย การที่นักลงทุนต่างชาติเทขายหุ้นไทยกว่า 3 พันล้านบาทในวันนี้ถือว่าสูงกว่าคาดการณ์ไว้ เนื่องจากช่วงเช้าตลาดยังไม่ปรับลดมากนักและต่างชาติยังไม่มีการขายออกมา 
แต่ในช่วงบ่ายกลับมีแรงเทขายหุ้นไทยของนักลงทุนต่างชาติ เนื่องจากอาจมีสาเหตุจากการประเมินสถานการณ์การเมืองไทยที่ยังมีความรุนแรงและยังไม่คลี่คลาย จึงต้องชะลอการลงทุนและเทขายหุ้นออกมา
"ในช่วงระยะสั้น ตลาดฯ เองไม่สามารถประเมินได้ว่านักลงทุนต่างชาติจะเทขายต่อเนื่องหรือไม่ แต่ก็หวังว่าสถานการณ์จะคลี่คลายไปในทางที่ดี หลังจากตั้งคณะทำงานฯ และเชื่อว่าแนวทางแก้ปัญหาก็คือต้องมาจากฝ่ายการเมือง ทางตลาดหลักทรัพย์คงไม่สามารถทำอะไรได้"นางภัทรียา กล่าว
พร้อมยอมรับว่า ตั้งแต่ต้นปี นักลงทุนต่างชาติได้ขายสุทธิแล้วประมาณ 1 แสนล้านบาท
สำหรับ งานไทยแลนด์โฟกัส ตลาดหลักทรัพย์อยู่ระหว่างหารือกับ บล.ซีแอลเอสเอ ซึ่งเป็นผู้ร่วมจัดงานและขอรอดูสถานการณ์อีก 2-3 วันเพื่อขอคำตอบยืนยันการเข้าร่วมงานจากนักลงทุนต่างชาติ แต่ส่วนตัวแล้วต้องการให้งานนี้เดินหน้าตามแผนงานเดิม ที่กำหนดไว้ 17-20 ก.ย. 51
วันนี้ หุ้นไทยปิที่ระดับ 659.51 จุด ลดลง 15.71 จุด(-2.33%) มูลค่าการซื้อขาย 12,608 ล้านบาท โดยนักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 3,396.12 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ