"พลังงานบริสุทธิ์"เล็งขาย IPO ปีนี้ รอดูงบฯ Q3-เหตุการณ์การเมือง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 3, 2008 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเอกจักร บัวหภักดี ผู้จัดการฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.พัฒนสิน ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินบมจ.พลังงานบริสุทธิ์ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้ทางพลังงานบริสุทธิ์ ได้มีการปรับเปลี่ยนทางด้านบัญชีเรียบร้อยแล้ว และไม่ได้มีปัญหาอะไร ดังนั้นจึงมีความพร้อมที่จะเสนอขายหุ้น IPO ได้แล้ว โดยได้ตั้งเป้าหมายที่จะขาย IPO ภายในปีนี้(2551) 
"ตอนนี้เรารอผลประกอบการงวดไตรมาส 3/51 ของพลังงานบริสุทธิ์ออกมา ซึ่งเป็นเรื่องหลัก จากนั้นก็ค่อยมาคุยกันอีกทีว่าจะเสนอขาย IPO เมื่อไร ส่วนเรื่องการเมืองก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่รอดูอยู่เหมือนกัน เพราะมันมีผลต่อภาวะตลาดฯ และทางเราก็ต้องรอดูต่อไปด้วย"นายเอกจักร กล่าว
บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ จะเสนอขาย IPO จำนวน 490 ล้านหุ้น เพื่อซื้อเครื่องจักรและปรับปรุงกระบวนการผลิต และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ ทั้งนี้ บริษัทฯมีโครงการในอนาคต คือ การปรับปรุงกระบวนการผลิตเพื่อให้สามารถใช้น้ำมันปาล์มดิบเป็นวัตถุดิบในการผลิตได้ คาดว่าโครงการจะเสร็จสมบูรณ์ประมาณปลายเดือนเมษายน 2551, บริษัทวางแผนที่จะเพิ่มกำลังการผลิตกลีเซอรีนจาก 2,400 ตันต่อปีเป็น 4,800 ตันต่อปี
พลังงานบริสุทธิ์ เดิมชื่อ บริษัท ซันเทค ปาล์มออยล์ จำกัด ปัจจุบันประกอบธุรกิจจำหน่ายน้ำมันไบโอดีเซล B100 น้ำมันดีเซลหมุนเร็ว B5 กลีเซอรีน และผลิตภัณฑ์พลอยได้อื่น ๆ จากการแปรรูป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ