MIDA ซื้อที่ดินสี่แยกแคราย จ.นนทบุรี 18.9 ลบ.จาก SSE สร้างคอนโดฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 4, 2008 09:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

            บมจ. ไมด้า แอสเซ็ท  (MIDA) ระบุว่า เนื่องด้วยมติคณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติการลงทุนซื้อที่ดินบริเวณสี่แยกแคราย จังหวัดนนทบุรี เนื้อที่จำนวน 0-3-89 ไร่ จาก บมจ.ซันไชน์ คอร์เปอเรชั่น(SSE) เป็นเงินลงทุนทั้งสิ้น 18,998,000 บาท หรือคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 70 ของราคาที่ดินทั้งหมด บริษัทมีแผนธุรกิจที่จะสร้างโครงการคอนโดมิเนียมเพื่อขายต่อไป โดยใช้เงินทุนหมุนเวียนของบริษัท
เนื่องจากบริษัทมีแผนการขยายธุรกิจจากธุรกิจเช่าซื้อไปสู่ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่ประชุมคณะกรรมการพิจารณาแล้วมีมติอนุมัติให้ซื้อที่ดินดังกล่าว เนื่องจากเห็นว่าที่ดินอยู่ในทำเลที่ดี อยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินโครงการสายสีม่วง บริษัทฯ สามารถพัฒนาที่ดินดังกล่าวเป็นโครงการคอนโดมิเนียมเพื่อขายในอนาคต อีกทั้งราคาซื้อที่ดินจำนวน 18,998,000 บาทนั้นเป็นราคาที่เหมาะสม มีมูลค่าใกล้เคียงกับราคาตลาดที่เท่ากับ 19,061,000 บาท ซึ่งประเมินโดยบริษัท บรูค เรียลเอสเตท จำกัด ซึ่งเป็นผู้ประเมินราคาอิสระ เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2551
โดยที่ดินทั้งหมดมีการแบ่งการลงทุนตามสัดส่วนออกเป็น MIDA สัดส่วนร้อยละ 70 คุณพริษฐ์ ทีฆคีรีกุล ในสัดส่วนร้อยละ 15 และ บริษัท บางแวก การ์เด้น โฮม จำกัด ในสัดส่วนร้อยละ 15 ราคาซื้อที่ดินที่บริษัทซื้อนั้นเป็นราคาต้นทุนหรือมูลค่าตามบัญชี ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2551 ของบริษัท
ทั้งนี้ ผู้ซื้อและผู้ขายเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่มีกรรมการบริษัทร่วมกัน 3 ท่าน ได้แก่ นายกมล เอี้ยวศิวิกูล (ประธานกรรมการ), นางสาวรุ่งระวี เอี่ยมพงษ์ไพฑูรย์ (กรรมการ) และนายพิสูจน์ สุขแสงทิพย์ (กรรมการอิสระ)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ