บลจ.บัวหลวงขายกองทุนเปิดบัวหลวงทาร์เก็ตรีเทิร์น 2 พันลบ.ช่วง 8-17 ก.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 4, 2008 10:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางวรวรรณ ธาราภูมิ กรรมการผู้จัดการ บลจ.บัวหลวง เปิดเผยว่า บริษัทจะเปิดขายหน่วยลงทุน"กองทุนเปิดบัวหลวงทาร์เก็ตรีเทิร์น: Bualuang Target Return Fund (TARGET)" ในระหว่างวันที่ 8—17 กันยายน 2551 นี้ 
กองทุนนี้เป็นกองทุนประเภทกองทุนรวมผสม (Mixed Fund) ที่ไม่กำหนดสัดส่วนการลงทุนในตราสารแห่งทุน มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท มีอายุโครงการ 36 เดือนนับจากวันจดทะเบียนกองทรัพย์สิน ซึ่งจะเปิดขายเพียงครั้งเดียว มูลค่าขั้นต่ำของการสั่งซื้อครั้งแรกเพียง 1,000 บาท และมีเป้าหมายจะจ่ายคืนเงินต้นและผลตอบแทนให้ผู้ถือหน่วยได้ใน 36 เดือน
สำหรับนโยบายการลงทุนของกองทุนดังกล่าว มุ่งเน้นการสร้างผลตอบแทนตามเป้าหมาย และจ่ายคืนเงินให้กับผู้ลงทุนในอัตราไม่ต่ำกว่า ร้อยละ 125 ของมูลค่าเงินลงทุนเริ่มแรก (เงินต้นและผลตอบแทน) ภายในระยะเวลา 36 เดือน แต่หากภาวะการลงทุนไม่เอื้ออำนวยก็จะคืนเงินทั้งหมดที่มีในกองทุนให้ผู้ลงทุนเมื่อครบอายุกองทุน 36 เดือน
“กองทุนนี้จะแตกต่างและไม่ซ้ำซ้อนกับกองทุนอื่นๆ ของ บลจ.บัวหลวง มีความชัดเจนในเรื่องเป้าหมายของการลงทุน มีระยะเวลากำหนดไว้แน่นอน เรามองว่าราคาหุ้นในปัจจุบันเป็นระดับที่เหมาะสมเมื่อเทียบกับปัจจัยพื้นฐาน สามารถลงทุนได้แล้ว สำหรับผู้ต้องการลงทุนในระยะปานกลาง แม้ว่าจะยังมีความไม่แน่นอนทางการเมืองอยู่แต่ก็เชื่อว่าเริ่มจะจบแล้ว...สำหรับระยะเวลาลงทุน 36 เดือน ถือว่าไม่สั้นไม่ยาวเกินไป" นางวรวรรณ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ