บลจ.บัวหลวง คาดต่างชาติจะกลับมาหุ้นไทยหลังการเมืองคลี่คลายใน 1 สัปดาห์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 4, 2008 13:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางวรวรรณ ธาราภูมิ กรรมการผู้จัดการ บลจ.บัวหลวง คาดว่าจะเห็นสัญญาณการเข้าลงทุนหุ้นไทยของนักลงทุนต่างชาติเมื่อสถานการณ์การเมืองคลี่คลาย โดยมองว่า สถานการณ์การเมืองที่เกิดขึ้นน่าจะคลี่คลายภายใน 1 สัปดาห์ข้างหน้า ไม่ว่าจะในรูปแบบใด  ถึงแม้ในปีนี้จะยังไม่เห็นชัดเจนก็ตาม โดยตั้งแต่ต้นปีจนถึงขณะนี้ นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิแล้วประมาณ 1 แสนล้านบาท และเชื่อว่าคงไม่เห็นการขายอีก
"เดือนนี้ถือว่าเป็นช่วงที่ peak แล้วของการเมือง น่าจะจบลงได้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบไหน และหากรุนแรงก็ยิ่งไม่เป็นผลดีต่อประเทศ เพราะตอนนี้ธุรกิจท่องเที่ยวได้รับผลกระทบ แม้พื้นฐานเศรษฐกิจจะดีอยู่ก็ตาม แต่อย่างไรก็ตาม ทุกฝ่ายควรพูดคุยเข้าหากัน" นางวรวรรณ กล่าว
ทั้งนี้ ได้แนะให้นักลงทุนใช้จังหวะนี้เป็นโอกาสเข้าลงทุนหุ้น และ กองทุนหุ้น มากกว่าตราสารหนี้ เนื่องจากตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน ราคาหุ้นในตลาดปรับตัวลงมา 20% ขณะที่ระดับพี/อี ตลาดอยู่ที่ 9-10 เท่า เห็นว่าราคาหุ้นยังถูก
ซึ่งสอดคล้องกับแผนการออกกองทุนของบลจ.บัวหลวง ที่จะออกกองทุนทาร์เก็ตรีเทิร์น ซึ่งเป็นกองทุนรวมผสม มูลค่า 2 พันล้านบาท ช่วง 8-17 ก.ย.นี้ และเตรียมจะออกกองทุนสำรองเลี้ยยงชีพ (RMF)ที่มีนโยบายลงทุนในหุ้น ขณะเดียกวัน อยู่ระหว่างประเมินการเสนอขายกองทุนอสังหาริมทรัพย์ว่า จะมีจังหวะเหมาะสมเสนอขายได้หรือไม่
ทั้งนี้ ในส่วนของ สินทรัพย์ภายใต้การบริหารของบลจ.บัวหลวง (AUM) ปัจจุบัน เพิ่มขึ้นเป็น 1.5 แสนล้านบาท จากสิ้นปี 50 ที่มีอยู่ 1.4 แสนล้านบาท ซึ่งมีการเติบโตไม่มาก เพราะอตุสาหกรรมโดยรวมของธุรกิจกองทุนรวมในครึ่งปีแรกเติบโตไม่มาก เพียง1-2% เท่านั้น แต่คาดว่าทั้งปี ธุรกิจกองทุนรวมปีนี้โตได้ 10%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ