ตลาดหุ้นภาคบ่ายดีดบวกตอบรับประชามติ-หมดห่วงงบฯ ปี 52 ใกล้ผ่านสภา

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 4, 2008 15:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีหุ้นไทยภาคบ่ายค่อยๆ ขยับดีดตัวขึ้นมายืนในแดนบวกจากเปิดภาคบ่ายมาดัชนีลบเล็กน้อย หลังจากที่คณะรัฐมนตรี(ครม.)นัดพิเศษวันนี้ได้มีมติเห็นด้วยกับหลักการแนวคิดการจัดทำประชามติเพื่อสอบถามความเห็นของประชาชนต่อสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ ขณะที่การอภิปรายงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2552 ใกล้จะผ่านสภาฯ แล้ว ทำให้ความกังวลความชะงักงันของการใช้จ่ายภาครัฐหมดลงไป 
บล.ฟินันซ่า ระบุว่า มีมุมมอง ‘เชิงบวก’ ต่อข้อเสนอการจัดทำประชามติของคณะรัฐมนตรี เพราะที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นขบวนการนิติบัญญัติ (สภาฯ) หรือ ตุลาการ (ศาลฯ) ดูเหมือนว่าจะไม่สามารถหาข้อยุติหรือแก้ปัญหาได้ ดังนั้นการให้ประชาชนทั้งประเทศเป็น ‘คนกลาง’ ในการตัดสินปัญหาด้วยการลงประชามติ จึงน่าจะเป็นออกที่ดีทางหนึ่ง
ด้านนายเอกพิทยา เอี่ยมคงเอก ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายงานวิจัย บล.บีฟิท (BSEC) เชื่อมั่นว่า สถานการณ์การเมืองไทยจะสามารถคลี่คลายได้ภายในเดือนนี้(ก.ย.) ซึ่งระดับราคาหุ้นในตลาดฯปัจจุบันถือว่าอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าปัจจัยพื้นฐาน ที่ยังมองว่าปีนี้(2551)บริษัทจดทะเบียนในตลาดฯยังน่าจะมีการเติบโตที่ดีอยู่
นายอภิสิทธิ์ ลิมศุภนาค ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายหลักทรัพย์ บล.บีฟิท กล่าวว่า ตลาดหุ้นบ่ายนี้บวกขึ้นมาได้เล็กน้อย น่าจะเป็นแค่ลักษณะการเก็งกำไรเข้ามา เพราะอาจจะมีนักลงทุนบางกลุ่มที่มองว่าถ้าพิจารณาเรื่องของพ.ร.บ.ร่างงบประมาณปี 2552 ผ่านแล้ว ก็อาจจะยุบสภาหรือลาออก เพราะถ้าดูประเด็นอื่นตอนนี้ก็ยังไม่มีอะไร ค่าเงินก็ยังไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงมาก
อนึ่ง เมื่อเวลา 15.29 น.ดัชนี SET เคลื่อนไหวอยู่ที่ 654.27 จุด เพิ่มขึ้น 4.34 จุด (+0.67%)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ