APURE พุ่ง 20.86% โบรกฯคาด"เก็งกำไร"เล็งผลบวกจากบาทอ่อนค่า/เทคนิคดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 4, 2008 16:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น APURE ราคาพุ่งพรวด 20.86% มาอยู่ที่ 1.68 บาท เพิ่มขึ้น 0.29 บาท มูลค่าซื้อขาย 83.44 ล้านบาท เมื่อเวลา 16.02 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.40 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.70 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.38 บาท 
ล่าสุดเมื่อ 16.10 น.ราคาหุ้น APURE อยู่ที่ 1.66 บาท เพิ่มขึ้น 0.27 บาท(+19.47%)มูลค่าซื้อขาย 86.34 ล้านบาท
นายภูวดล ลาภอุดมสุข ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.เอเซียพลัส กล่าวว่า ราคาหุ้น APURE พุ่งขึ้น ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคัก คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน โดยมองว่า APURE น่าจะได้รับประโยชน์จากเงินบาทอ่อนค่า และแนวโน้มราคาสินค้าโภคภัณฑ์ในทางยุโรปก็ยังแพงอยู่
สำหรับสัญญาณทางเทคนิคแสดงทิศทางการรีบาวน์ช่วงสั้น โดยมีแนวต้านที่ 1.80 บาท แนวรับ 1.63 บาท และมีจุด Cut loss ที่ 1.60 บาท
แหล่งข่าวจากบมจ.อกริเพียว โฮลดิ้งส์(APURE)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ราคาหุ้น APURE มีการเทรดคึกคักและปรับตัวขึ้นสูงในวันนี้ ตนยังไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร แต่ที่แน่ ๆ ธุรกิจของบริษัทฯยังคงดำเนินงานตามปกติ และยังไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรใหม่
สำหรับประเด็นเรื่องค่าเงินบาทอ่อนค่า แล้วจะส่งผลบวกต่อ APURE นั้น แหล่งข่าว APURE กล่าวว่า "ทุกบริษัทฯที่เป็น Export ต่างก็ได้รับประโยชน์จากเงินบาทอ่อนค่าด้วยกันทั้งนั้น จริงอยู่บริษัทฯเองก็ทำธุรกิจส่งออกสินค้าเกษตร แต่ก็ไม่เชิงที่จะได้รับผลบวกจากบาทอ่อนค่า คงบอกได้แค่ว่าบาทอ่อนค่ามันก็ยังดีกว่าบาทแข็งค่า"
แหล่งข่าว APURE กล่าวอีกว่า การปรับราคาขึ้นราคาสินค้าของบริษัทฯ โดยปกติทุกวันนี้ก็มีการปรับอยู่เรื่อย ๆ อยู่แล้ว เพื่อที่จะให้ cover ต้นทุนที่เกิดขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ