(เพิ่มเติม) แหล่งข่าวเผย"จักรพงษ์"เล็งซื้อหุ้น PSAPเพิ่มหลังซื้อหุ้นเพิ่มทุนล็อตแรก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 8, 2008 14:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวผู้ใกล้ชิดกับนายจักรพงษ์ สุธีสถาพร ผู้บริหาร บริษัท เอสที แกรนด์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า นายจักรพงษ์กำลังพิจารณาที่จะเข้าลงทุนเพิ่มเติมในบมจ.ป่องทรัพย์(PSAP)อีกในช่วงไตรมาส 4/51 หลังจากที่ได้เข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุน 23.20 ล้านหุ้น จากทั้งหมด 118,214,958 หุ้น และคาดว่าการเข้าซื้อหุ้น PSAP ในครั้งหน้าจะมีจำนวนมากกว่าครั้งนี้
"คุณจักรพงษ์มีแผนจะเข้าลงทุนเพิ่มใน PSAP ตัวจำนวนเงินอยู่ที่ประมาณ 8 หลัก จำนวนหุ้นก็จะมากกว่าคราวนี้ และอาจจะได้เห็นความก้าวหน้าทางธุรกิจระหว่างกันด้วย"แหล่งข่าว กล่าว
PSAP คลายความอึมครึมหลังปรับตัวแรงในช่วงหลายวันที่ผ่านมาท่ามกลางข่าวลือสะพัดห้องค้าว่าจะมีการขายหุ้นเพิ่มทุน PP ให้พันธมิตรใหม่ โดยเช้าวันนี้ PSAP ประกาศแบ่งขายหุ้นเพิ่มทุน 23.20 ล้านหุ้นที่เหลือจากการขายหุ้นเพิ่มทุนคราวก่อนให้แก่นายจักรพงษ์ สุธีสถาพร
แหล่งข่าวจากวงการธุรกิจเอนเตอร์เทนเมนท์ เปิดเผยว่า นายจักรพงษ์ เป็นคนในวงการบันเทิง โดยผลงานที่เพิ่งผ่านไปหมาดๆ คือ พิธีกรรายการทอล์คโชว์ "นี่แหละดาว Real Star I am"ทางช่อง 5 คู่กับ นาขวัญ รายนานนท์
แต่ในแวดวงธุรกิจชื่อของนายจักรพงษ์ คือ ผู้บริหารของบริษัท เอสที แกรนด์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ที่เป็นธุรกิจของครอบครัว โดยเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายภาพยนตร์ทั้งไทยและต่างประเทศภายใต้ค่าย"เอสที วีดิโอ"ในรูปแบบ VDO VCD และ DVD มานานกว่า 20 ปี มีเครือข่ายการซื้อลิขสิทธิ์ภาพยนตร์คุณภาพจากทั่วโลกทั้งฮอลลีวูด ยุโรป และเอเชีย
นอกจากนี้ ยังเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์นำเข้าและจัดจำหน่ายภาพยนตร์ซีรีส์เกาหลี รวมทั้งภาพยนตร์สารคดีดังอย่าง BBC, National Geographic และ Discovery รวมถึงภาพยนตร์ซีรี่ส์ CSI ทั้งลาสเวกัส ไมอามี่ และนิวยอร์ก
แหล่งข่าว กล่าวว่า การที่ PSAP ตัดสินใจขายหุ้นเพิ่มทุนให้จักรพงษ์ คาดว่าจะอาศัยความเชี่ยวชาญในธุรกิจของ เอสทีฯ รวมทั้งการที่เอสทีฯ มีสินค้าลิขสิทธิ์ในมือมากมายและหลากหลาย เพื่อช่วยเสริมให้ธุรกิจของ PSAP สามารถก้าวเดินต่อไปได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ระยะหลัง PSAP ก็หันมาเอาดีทางด้านสินค้า Edutainment ด้วยแล้ว การมี เอสทีฯ เข้ามาเป็นพันธมิตร น่าจะเป็นพลังขับเคลื่อนให้กับธุรกิจของ PSAP เป็นอย่างดี แต่จะเอื้อประโยชน์ต่อกันอย่างไรต้องจับตาดูกันต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ