บลจ.ทิสโก้ขยับเป้า AUM ปีนี้สูงขึ้นเป็น 1.9หมื่นลบ.จากเดิม 1.7หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 8, 2008 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส รองกรรมการผู้จัดการ หัวหน้าธุรกิจกองทุนรวมและกองทุนส่วนบุคคล บลจ.ทิสโก้ คาดว่า ในปีนี้สินทรัพย์ภายใต้การบริหาร(AUM)ของบริษัทจะเพิ่มขึ้นมาที่ 1.9 หมื่นล้านบาท จากเป้าหมายเดิม 1.7 หมื่นล้านบาท เนื่องจากบริษัทได้ออกกองทุนประเภทสตรัคเจอร์โน้ตและตราสารหนี้ต่างประเทศเพิ่มขึ้น แม้ภาวะตลาดจะผันผวน
ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาออกกองทุนเพิ่มอีก 2 กองทุน เป็นกองทุนประเภททาร์เก็ตฟันด์ และตราสารหนี้ประเภทสตรัคเจอร์โน้ตในรูปแบบเดิม คือ ทองและน้ำมัน เนื่องจากยังมีโอกาสในการทำกำไรที่ดีเมื่อเทียบกับรูปแบบอื่น แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นกับสถานการณ์ด้วย
ส่วนความคืบหน้ากองทุนแมทชิ่งฟันด์ ขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะเสนอขายช่วงไหนและรูปแบบอย่างใด แต่ควรเป็นนักลงทุนรายย่อยมากกว่าสถาบัน รวมถึงการหารือกับตลาดหลักทรัพย์ฯ ด้วยว่าจะมีการขยายขนาดกองทุนหรือไม่
นายธีรนาถ กล่าวว่า จากสถานการณ์หุ้นที่ปรับตัวลดลงว่า 20% บริษัทได้ทยอยเข้าซื้อหุ้นไว้เต็มพอร์ต เนื่องจากมองว่าเป็นโอกาสที่ดี เพราะราคาหุ้นถูกและประเมินว่าสถานการณ์ทางการเมืองจะคลี่คลายได้ภายใน 2 เดือนนี้ ขณะเดียวกันก็ได้แนะนำให้ลูกค้าทยอยซื้อหุ้นด้วย เพราะเป็นจังหวะที่ดีที่ตลาดปรับลงถือเป็นจังหวะซื้อ เพราะหุ้นไทยมีราคาถูกเมื่อเทียบกับตลาดหุ้นอื่น
"ส่วนตัวเชื่อว่าสถานการณ์ทางการเมืองน่าจะคลี่คลายได้ใน 1-2 เดือน ทำให้ดัชนีตลาดหุ้นไทยกลับมาบวกได้ทันที รวมถึงการกลับมาของนักลงทุนต่างชาติ เพราะส่วนใหญ่ยังวิตกกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้ และมีโอกาสเห็น 700 จุด เพราะตอนนี้ลงไปแล้ว 15-20 จุด" นายธีรนาถ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ