จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 9, 2008 09:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*POWER
-เผยศาลสั่งลูกหนี้ชดใช้เงิน 10.62 ลบ.ภายใน Q4/51
*SCBL
-"ทริส"คงเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่มีประกัน SCBL ที่A+, หุ้นกู้ค้ำประกันที่ AA
*RATCH/EGCO/BANPU/ITD
-ก.พลังงานเสนอยกเลิก MOU เดิมรับซื้อไฟฟ้าลาว 5 โครงการพร้อมรับข้อเสนอใหม่ หลังระบุไม่คุ้มหลังต้นทุนค่าเชื้อเพลิงและก่อสร้างสูงเกิน 20%
*PTT
-เลื่อนออกหุ้นกู้ทั้งเครือไม่มีกำหนด รายได้และกำไรในช่วงไตรมาส 3 จะต่ำกว่าไตรมาส 2 แต่รายได้รวมตามเป้า ขณะที่กำไรใกล้เคียงปีก่อน
*KK
-เสนอ“เงินฝากประจำ 8 เดือนรับ 4.38%"ตั้งเป้าระดมเงินฝาก 4 พันลบ.
*MPIC
-ผู้บริหาร MPIC เล็งดันแผนแลกหุ้นเพื่อซื้อ PM และ MNRให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้น อีกครั้ง
*CIG
-รับการเมืองวุ่นทำลูกค้าชะลอสั่งซื้อ รายได้ปีนี้อาจลดจากเป้าโต 100%
*PSAP
- PSAPขายหุ้นเจ้าของ"เอสที วีดีโอ"หวังอาศัยลิขสิทธิ์หลากหลายต่อยอดธุรกิจ ด้านแหล่งข่าวเผย"จักรพงษ์"เล็งซื้อเพิ่มอีก
*ITD
-เซ็นสัญญารับงานใหม่ 3 โครงการ มูลค่า 753.77 ลบ. เปิดขายหุ้นกู้ 1 พันลบ. 17-22 ก.ย. อัตราดบ.ที่ 6.5% ต่อปี
*EMC
-รับงานใหม่สร้างโรงแรม The Aloft Hotel มูลค่า 475 ลบ.
*KASET
-คาดรับผลดีบาทอ่อนทำให้มีกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน ขณะที่ยอดขายยังไม่มีผลกระทบแม้มีปัญหาทางการเมือง คุยแม้ในช่วงเดือนก.ย.ที่เป็นช่วง Low season แต่บริษัทมีออร์เดอร์เข้ามาเต็มแล้ว แต่จะปรับเป้ารายได้ปีนี้เพิ่มอีกหรือไม่คงต้องรอดูงบ Q3/51 ออกมาก่อน ส่วนการขายหุ้นเพิ่มทุน PP ไม่ใช่เรื่องรีบร้อน รอเหตุการณ์ทางการเมืองสงบก่อนได้
*UNIQ
-รฟท.คาดสรุปเจรจาค่าก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดงกลุ่ม UNIQ ภายในสัปดาห์นี้
*KBANK
-นสพ.ระบุ กสิกรไทยเร่งปล่อยสินเชื่อบ้านช่วงโค้งสุดท้าย มั่นใจสินเชื่อโตเกินเป้า 20% พร้อมตั้งเป้าเพิ่มมาร์เก็ตแชร์เป็นอันดับ 1 ใน 3-4 ปี เชื่อปี 2552 สินเชื่อโตดีจากอานิสงส์ พ.ร.บ.คุ้มครองเงินฝาก ขณะเดียวกันไม่หวั่นเอ็นพีแอลเพิ่ม เหตุยึดฐานลูกค้าระดับบน
*MCOT/TRUE
-นสพ.ระบุ บอร์ด อสมท ไฟเขียวแก้สัญญาทรูวิชั่นส์ ตั้งอนุกรรมการเดินหน้าเจรจา พร้อมรับพิจารณาแผนธุรกิจ "วสันต์"
*AIT
-นสพ.ระบุ ผู้บริหาร AIT "ศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์" ส่งซิกผลประกอบการไตรมาส 3/2551 โตโดดเด่นจากไตรมาส 2/2551 ที่มีรายได้ 625 ล้านบาท กำไรสุทธิ 41 ล้านบาท จากการส่งมอบงานได้ตามเป้า มั่นใจทั้งปีรายได้ทะลุ 3,000 ล้านบาท ลั่นการเมืองไม่กระทบรุกประมูลงานใหม่ 4,000-5,000 ล้านบาท
*ETG
-นสพ.ระบุ ได้ฤกษ์สรุปจบดีลขายหุ้น PP จำนวน 25 ล้านหุ้นให้ญี่ปุ่น เตรียมเซ็น MOU ผนึกกำลังทางธุรกิจ 17 กันยายนนี้ ด้าน "พูนศักดิ์ เธียไพรัตน์" มั่นใจจะได้เม็ดเงินจากการเพิ่มทุนประมาณ 120 ล้านบาท ระบุจะนำไปชำระหนี้ 38 ล้านบาท ในการซื้อหุ้นแพนด์ กรุ๊ป (PAND) รวมถึงการขยายแผนการลอจิสติกส์ลงทุนในประเทศลาว ขณะที่โบรกประเมินราคาเสนอขาย PP เบื้องต้นประมาณ 4 บาท โดยอิงกับจำนวนหุ้นเสนอขาย และเม็ดเงินที่คาดว่าจะได้
*TNDT
-นสพ.ระบุ ภายในสัปดาห์หน้า (15-19 ก.ย. 51) บริษัทเตรียมเข้าประมูลงานตรวจสอบระบบเพิ่มอีกประมาณ 3-4 โครงการ อาทิ งานตรวจสอบระบบท่อส่งก๊าซ 2 โครงการ ที่จังหวัดระยอง และกรุงเทพฯซึ่งคิดเป็นมูลค่ารวมแล้วประมาณ 2 ล้านบาท
*GLOW
-นสพ.ระบุ สัปดาห์นี้ GLOW จ่อเซ็นสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับกฟผ.โครงการโรงไฟฟ้าไอพีพี 660 เมกะวัตต์ พร้อมเตรียมชงบอร์ดวันที่ 12 ก.ย.นี้อนุมัติปันผลระหว่างกาล 0.60 บาทต่อหุ้นให้แก่ผู้ถือหุ้น และเสนออนุมัติลงทุนซื้อหุ้น 67.25% โรงไฟฟ้าพลังน้ำห้วยเฮาะที่ลาว มูลค่าลงทุนกว่า 1.7 พันล้านบาท
*PICO
-นสพ.ระบุ “ปิโก" จับภาคอุตสาหกรรมหลัก ปั้น “ไบโอเอเชีย" ระหว่างวันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2551 คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานประมาณ 5,000 คน และผู้จัดแสดงนิทรรศการ 120 ราย จาก 20 ประเทศอีเวนท์เทคโนโลยีชีวภาพระดับเอเชีย
*UNIQ
-นสพ.ระบุ กลุ่มยูนิคฯ เสนอค่าก่อสร้างต่ำกว่าราคากลาง 1 พันบาท จากราคากลางงานก่อสร้าง 8,748.40 ล้านบาท โดยคณะกรรมการฯ รฟท. จะเจรจาต่อรองให้ได้ราคาต่ำสุด คาดว่าจะเสนอผลการต่อรองให้คณะกรรมการ ร.ฟ.ท.พิจารณาภายในเดือนก.ย.นี้ และจะเริ่มก่อสร้างได้ในปีนี้แน่นอน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ