ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าอ่อนลงจากแรงขายทำกำไร ลุ้นศาลฯตัดสินคดีชิมไปบ่นไปบ่ายนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 9, 2008 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางสุภากร สุจิรัตนวิมล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีบี กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นเช้านี้อ่อนตัวลงตจากแรงขายทำกำไรหลังจากเมื่อวานนี้ที่ปรับขึ้นมาแรง เป็นไปตามทืศทางเดียวกับตลาดหุ้นเอเชียในเช้าวันนี้ด้วยหลังจากที่รับข่าวแฟนนี เม และเฟรดดี แมค ได้รับความช่วยเหลือก็ฟื้นความเชื่อมั่นในระยะสั้นขึ้นมา ตรงจุดนี้มองว่ามีผลต่อตลาดช่วงสั้น คงไม่ทำให้ความกังวลเกี่ยวกับภาวะความผันผวนของตลาดหุ้นหายไป 
ในแง่ของน้ำมันต้องจับตามองด้วยว่าจะกลับขึ้นมาหรือไม่ เพราะตอนนี้ได้รับผลกระทบจากพายุไอค์และเรื่องของการประชุมโอเปก
ส่วนในแง่ของการเมืองเป็นประเด็นที่ทำให้มองว่ายังคงเป็นปัญหาต่อเนื่อง ไม่ว่านายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีรับเป็นพิธีกรรายการทางสถานีโทรทัศน์ "ชิมไปบ่นไป"จะผิดหรือไม่ผิดก็ตาม เพราะถ้าผิดก็จะนำไปสู่ความยุ่งยากเพิ่มขึ้นว่าถ้ากลับเข้ามาแล้วจะมีการปรับตัวรุนแรงเพิ่มขึ้นหรือไม่หรือเป็นอย่างไร แต้ถ้าไม่ผิดก็ต้องไปลุ้นอีกทีวันที่ 25 ก.ย.เป็นประเด็นที่ต้องติดตาม ตลาดคงปรับตัวลงมาแนวรับ 655 จุด
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(8 ก.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,510.74 จุด เพิ่มขึ้น 289.78 จุด(+2.58%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,267.79 จุด เพิ่มขึ้น 25.48 จุด(+2.05%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,269.76 จุด เพิ่มขึ้น 13.88 จุด (+0.62%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 1,245.77 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ต.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 106.34 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.11 ดอลลาร์
- ศาล รธน.ชี้ขาดคุณสมบัตินายกฯ จัด "ชิมไป บ่นไป" 9 ก.ย.นี้ หากผิดเก้าอี้หลุดทันที ครม.กระเด็นด้วย "สมัคร" ท้าสาบานกลางศาลไม่เคยรับค่าตอบแทน สะพัด "บรรหาร" เสียบนายกฯ พันธมิตรลั่นไม่เอาขั้วเดิม
- "ศุภชัย" ชี้ การเมืองป่วนกระทบเศรษฐกิจไทยระยะสั้น ไทยมีพื้นฐานเศรษฐกิจแข็งแกร่ง จับตาเงินเฟ้อบั่นทอนเศรษฐกิจ แนะคงอัตราดอกเบี้ย รอดูทิศทางเงินเฟ้อ ชะลอเมกะโปรเจค
- รัฐทุ่ม 1.03 แสนล้านบาท รับจำนำข้าวนาปี 51/52 ตั้งเป้ารับจำนำข้าว 8 ล้านตันข้าวเปลือก เคาะราคาจำนำข้าวขาวตันละ 1.4 หมื่นบาท ข้าวหอมมะลิตันละ 1.6 หมื่นบาท ข้าวเหนียวตันละ 9 พันบาท ชง ครม.พิจารณาวันนี้ รอ "สมัคร" ไฟเขียวโอนงานจำนำข้าวคืนกระทรวงพาณิชย์ ผู้ส่งออกโอดรัฐตั้งราคาสูงเกินจริงส่งผลกระทบส่งออก ชี้ปีหน้าข้าวล้นสต็อกราคาตลาดร่วงต่อ ขณะที่ชาวนาพอใจราคาจำนำ
- 3 องค์กรครู ถวายฎีกาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวขอพระราชทานแนวทางยุติวิกฤติชาติ ชี้หากยืดเยื้อพินาศทุกด้าน โดยเฉพาะกระทบต่อการพัฒนาเด็ก และเยาวชนในอนาคต
- นักเศรษฐศาสตร์ มธ. ระบุ ปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองระว่างกลุ่มพันธมิตรฯ และรัฐบาล จะต้องจบภายใน 1 เดือน เพราะหากยืดเยื้อออกไปจะทำให้เกิดความรุนแรงและส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว การลงทุน และเศรษฐกิจไปจนถึงสิ้นปี ดังนั้นเห็นว่าทั้งสองฝ่ายจะต้องหาทางออกโดยเร็ว ด้วยการหันหน้าเจรจาข้อยุติร่วมกันและถ้าตกลงกันไม่ได้จะเกิดปัญหาการนองเลือด ความวุ่นวายและอาจเกิดการปฏิวัติขึ้นได้ โดยไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก เนื่องจากมีแต่ผลเสียกับประเทศ
- ถกร่วมตัวแทน 7 พรรคการเมือง ได้ข้อสรุปให้"เลี้ยบ"กล่อม"สมัคร" ยุบสภา-ลาออก "ชัย"เชื่อนายกฯ"ลาออก"ปัญหาก็ยังไม่จบ แต่ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกฯ สบโอกาสถาม 6 พรรคร่วมรัฐบาล ย้ำยังแน่นปึก "ประสพสุข" ไม่ละความพยายามเตรียมหาคนกลางเจรจาพันธมิตรฯ "มั่น"เสนอนายกฯต้องลดอุณหภูมิ ขณะที่"ชลิต"ย้ำทหารเป็นกลางไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด เผย"ป๋าเปรม"เป็นห่วงบ้านเมือง
- กพช.เตรียมหารือแบ่งโครงสร้างราคาแอลพีจีเป็น 2 ตลาด คาดขยับราคาในภาคขนส่งเป็นขึ้นบันได 5-10 บาทต่อกิโลกรัม ขณะที่ตรึงในส่วนภาคครัวเรือน พร้อมขยายเวลาบันทึกเอ็มโอยู ซื้อไฟฟ้าจากลาว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ