PS คาดยอดพรีเซลใน Q3/51 ยังเพิ่มจาก Q2/51, มีแผนเจาะ Niche Market อีก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 9, 2008 16:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บมจ. พฤกษาเรียลเอาเตท (PS) คาดว่า ยอดพรีเซลในไตรมาส 3 จะอยู่ที่ 4 พันล้านบาท ซึ่งมากกว่าไตรมาส 2 ที่ยอดพรีเซลอยู่ที่ 3,803 ล้านบาท 
โดยใน 2 เดือนที่ผ่านมา มีพรีเซลแล้ว 2.8 พันล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นยอดพรีเซลที่เติบโตจากการปรับตัวให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมายและการปรับรูปแบบใหม่ๆ
ทั้งนี้ ในช่วงที่เหลือของปีบริษัทยังคงเดินหน้าเปิดโครงการตามที่วางแผนไว้ คือ 16 โครงการ มูลค่า 9 พันล้านบาท ซึ่งยังเป็นบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮ้าส์ และอาจจะเห็นการพัฒนาโครงการในลักษณะ Niche Market เหมือน The Seed Terre รัชโยธิน สไตล์อิตาเลี่ยน มูลค่า 585 ล้านบาท โดยจะเห็นลักษณะนี้อีก 1 โครงการ ซึ่งถือว่าเป็นโครงการที่มีอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin:GP) เพิ่มขึ้นจากปกติ 1-2% โดย GP ปกติที่ 35.3% อีกทั้งยังเป็นการสร้างรายได้ให้กับบริษัทเพิ่มขึ้นด้วย อย่างไรก็ตาม โครงการลักษณะดังกล่าว คงจะไม่ใช่พอร์ตหลักของบริษัท
"สถานการณ์การเมืองในขณะนี้ยอมรับว่าส่งผลกระทบต่อรายย่อยเหมือนกัน แต่เราก็ไม่ห่วงเพราะได้มีการปรับตัวมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใหม่ๆ เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์และความต้องการ ดังนั้นเป้าหมายที่เราวางไว้คงจะเหมือนเดิม ทั้งในส่วนของรายได้ ที่ 1.4 หมื่นล้านบาท และยอดพรีเซล 2 พันล้านบาท"นายประเสริฐ กล่าว
นายประเสริฐ กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทยังคงมองหาทำเลและที่ดินในการพัฒนาโครงการอย่างต่อเนื่อง ในรูปแบบการเทคโอเวอร์ผู้ประกอบการรายอื่น รวมถึงซื้อที่ดินใหม่มาพัฒนา โดยที่ผ่านมาได้มีการเข้าไปเทคโอเวอร์ผู้ประกอบการจำนวน 8-10 แห่ง แล้วนำมาพัฒนาแล้ว ส่วนใหญ่จะประสบปัญหาเรื่องสภาพคล่องทางการเงิน ซึ่งโครงการที่เทคโอเวอร์นั้นมีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นโครงการที่อยู่อาศัยที่พัฒนาเสร็จเรียบร้อยแล้ว หรือโครงการที่ยังสร้างไม่เสร็จ อย่างกรณีของ The Seed Terre ก็เป็นโครงการที่ไปซื้อมาจากผู้ประกอบการด้านธุรกิจก่อสร้าง
ส่วนแผนการลงทุนในประเทศอินเดีย นายประเสริฐ กล่าวเพียงว่า ยังคงเป็นไปตามแผนที่คาดว่าจะได้เห็นในปีนี้

แท็ก พฤกษา   (PS)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ