(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ลบ 2 จุด หลังศาลมีคำวินิจฉัยให้"สมัคร"ขาดคุณสมบัติเป็นนายกฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 9, 2008 16:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตลาดหลักทรัพย์ไทยไหลลง 2.05 จุด หลังจากเคลื่อนไหวผันผวนระหว่างที่ศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยคุณสมบัตินายกรัฐมนตรีของนายสมัคร สุนทรเวช ตามมาตรา 267 จากการเป็นพิธีกรรายการ “ชิมไปบ่นไป" และ “ยกโขยง 6 โมงเช้า" ส่งผลให้นายสมัครต้องพ้นจากตำแหน่ง 
เมื่อ 16.40 น. ดัชนี SET ลดลง 2.05 จุด มาที่ 663.61 จุด (-0.31%)
นายวีระชัย ครองสามสี ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นเป็นไปตามคาด ที่จากหลังศาลฯ มีคำวินิจฉัยว่านายสมัคร สุนทรเวช ขาดคุณสมบัติการเป็นนายกรัฐมนตรี ดีดตัวในช่วงสั้นรับข่าว แต่ถ้าดูฐานเสียงของพรรคร่วมรัฐบาลและลูกพรรคพลังประชาชนก็ดีก็ยังสนับสนุนนายสมัครเป็นนายกฯต่อไป ตลาดภายใน 2-3 วันนี้ก็จะกลับมาเหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง
"ขาดคุณสมบัติก็คงจะต้องยอมรับในจุดนั้น ตลาดจากที่ลงไป 7-8 จุด ก็เด้งขึ้นมาลบนิดหน่อย คิดว่าตลาดคงมีการตอบรับแต่เป็นช่วงสั้น ถ้าศาลตัดสินว่าผิดก็คงจะมีผลต่อตลาดแค่ช่วงสั้น แต่ถ้ามีการโหวตกลับเข้ามาเหมือนเดิมก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง คิดว่าความเสี่ยงทางการเมืองก็ยังคงมีอยู่ต่อไป ไม่เป็นผลดีต่อตลาด"นายวีระชัย กล่าว
นางสุภากร สุจิรัตนวิมล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีบี กล่าวว่า ทิศทางตลาดหุ้นพรุ่งนี้ ถ้าดูอย่างนี้มีทิศทางที่ดีขึ้นได้แต่ต้องดูปัจจัยต่างประเทศด้วย และเป็นไปได้ที่จะพลิกกลับมาเป็นลบได้อีกหากนายสมัครรับที่จะกลับมาเป็นนายกฯอีกครั้งเพราะลูกพรรคก็ยังสนับสนุนอยู่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ