นายกโบรกฯต่างชาติหนุนเปลี่ยนตัวนายกฯ ลดแรงกดดัน คาดพรุ่งนี้ SET บวกได้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 9, 2008 17:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          มล.ทองมกุฎ ทองใหญ่  Head of Equity บล.ซิตี้ คอร์ป(ประเทศไทย) และในฐานะนายกสมาคมโบรกเกอร์ต่างชาติ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้นายสมัคร สุนทรเวช ขาดคุณสมบัติเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น ว่า ไม่ได้แปลกใจต่อคำวินิจฉัยของศาลฯ และเห็นว่าอย่างน้อยก็ทำให้ช่วงสั้นการเมืองมีความชัดเจนขึ้น
แต่ประเด็นต่อไปที่จะต้องรอดูคือ จะมีการเลือกนายสมัครกลับเข้ามาเป็นนายกฯต่อไปหรือไม่ หรือจะเลือกคนอื่นมาแทน หรือจะให้มีการยุบสภา เพื่อให้มีการเลือกตั้งใหม่ ยังต้องติดตามดูอย่างใกล้ชิดต่อไป
"แต่คิดว่าพรรคร่วมรัฐบาลน่าจะหาทางออกด้วยการเลือกคนอื่นขึ้นมาเป็นนายกฯแทน จะดีกว่าที่เลือกคุณสมัครกลับเข้ามาตามที่มีกระแสข่าวออกมา เพราะจะเป็นการช่วยลดแรงกดดันทางการเมืองได้ โดยเฉพาะหากหาคนที่สามารถพูดคุยเจรจากับกลุ่มพันธมิตรฯได้ก็จะโอเค"มล.ทองมกุฏ กล่าว
นายกสมาคมโบรกเกอร์ต่างชาติ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้จะเห็นในว่าในช่วงใกล้ปิดดัชนี SET พยายามจะปรับตัวขึ้นมาเพื่อตอบรับคำวินิจฉัยของศาลฯ แต่ตลาดฯก็ปิดไปก่อน ดังนั้น มองว่าในวันพรุ่งนี้(10 ก.ย.)ดัชนี SET น่าจะขึ้นมาบวกได้แต่คงจะไม่แรงโดยรับผลจากประเด็นดังกล่าว แต่อย่างไรก็ดี ตอนนี้ยังดูยากว่าทิศทางการเมืองจะออกมาอย่างไร
ส่วนนักลงทุนต่างชาติคิดว่าจะยังไม่กลับเข้ามาลงทุนในตอนนี้ แต่อาจจะมีบางส่วนที่เข้ามาเล่นเก็งกำไรช่วงสั้น ๆ และเม็ดเงินลงทุนก็คงจะไม่มาก เพราะตอนนี้ปัจจัยจากต่างประเทศก็มีความสำคัญต่อการตัดสินใจที่จะลงทุนเหมือนกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ