EVER ควรขาย-เหตุเข้าเขตoverbought หลังลือ"โลจายะ"จะขายหุ้นให้กลุ่มใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 10, 2008 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เช้านี้ หนังสือพิมพ์ ระบุว่า บมจ.เอเวอร์แลนด์ หรือ EVER มีแรงไล่ซื้อเก็งกำไรของนักลงทุนเข้ามาหนาแน่นหลังมีข่าวลือบริษัทอสังหาฯนอกตลาด "กลุ่มทุนใหม่" ดอดเจรจาเทคโอเวอร์ซื้อหุ้นจาก"กลุ่มโลจายะ" ผู้ถือหุ้นใหญ่ หวังแบ็กดอร์เข้าตลาดหุ้นตามรอยลีฟวิ่งแลนด์ฯ
นายอภิสิทธิ์ ลิมป์ธำรงกุล รองผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เกียรตินาคิน กล่าวว่า ระดับราคาหุ้น EVER ได้ปรับตัวขึ้นมาสูงจนเข้าเขต overbought แล้ว จึงควรที่ขายทำกำไรออกมา พร้อมให้แนวต้านไว้ที่ 1.50 บาท แนวรับให้ไว้ที่ 1.35 บาท
แหล่งข่าวจากบมจ.เอเวอร์แลนด์ หรือ EVER เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้การดำเนินงานของบริษัทฯยังเป็นปกติ ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด ส่วนกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่จะมีการซื้อขายหุ้นกันอย่างไรนั้น ทางโบรกเกอร์จะเป็นผู้ดูแลให้ ซึ่งทางบริษัทฯคงจะไม่เข้าไปเกี่ยวข้อง
สำหรับผลกระทบทางการเมือง ณ วันนี้บริษัทฯยังไม่ได้รับผลกระทบ เพราะบริษัทฯจะเน้นลูกค้าที่เป็นคนไทย แต่ระยะยาวก็ยังไม่รู้เหมือนกันหากสถานการณ์ทางการเมืองมีความยืดเยื้อ
ทั้งนี้ บริษัทฯยังคงมีแผนที่จะขยายโครงการอยู่ โดยจะมีการดำเนินงานต่อเนื่องในโครงการบ้านเดี่ยวที่สุวินทวงศ์ และที่เชียงใหม่ ซึ่งขณะนี้กำลังรอการพิจารณาสินเชื่อจากธนาคารพาณิชย์อยู่ หากได้รับการอนุมัติก็พร้อมที่จะเดินหน้าขยายงานโครงการต่อไปได้เลย นอกจากนี้ก็ยังมีโครงการอื่นอีกที่กำลังพิจารณาอยู่ แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป โดยบริษัทฯยังคงไม่เร่งรีบที่จะออกโครงการใหม่ คงจะออกเมื่อมีความพร้อมและมีจังหวะที่ดี
วานนี้(9 ก.ย.)ราคาหุ้น EVER ปิดที่ 1.46 บาท เพิ่มขึ้น 0.16 บาท(+12.31%)มูลค่าซื้อขาย 183.60 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ