CK คาดต.ค.รู้ผลรถไฟฟ้าสีม่วง หวังได้อย่างน้อย 1 สัญญาจากยื่น 3 สัญญา

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 10, 2008 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

           บมจ.ช.การช่าง (CK) คาดว่าในเดือนต.ค.นี้ จะรู้ผลประมูลรถไฟฟ้าสายสีม่วง (บางใหญ่-บางซื่อ) บริษัทคาดหวังจะชนะประมูล 1 สัญญา จากที่เข้าประมูล 3 สัญญา โดยขณะนี้บริษัทได้เตรียมความพร้อมทั้งด้านอุปกรณ์ และบุคคลากรไว้พร้อมแล้ว 
"เรามองว่า โอกาสที่จะได้งานมีมากพอสมควร เพราะสัญญาที่ 1 กับสัญญาที่ 2 มีคนยื่นไม่เยอะ...เรามีความพร้อมที่จะรัยงานนี้ " นายวรพจน์ อุชุไพบูลย์วงศ์ ผู้จัดการฝ่ายบริหารงานโครงการ CK กล่าว
นายวรพจน์ เขื่อว่า หากมีการเปลี่ยนรัฐบาลในขณะนี้คงจะไม่กระทบกับการประมูลงานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง เพราะโครงการนี้ธนาคารเพื่อความร่วมมือแห่งประเทศญี่ปุ่น(เจบิค)ได้อนุมัติเงินกู้แล้ว รวมทั้งโครงการนี้ก็ล่าช้ากว่าแผนมามากแล้วคิดว่าไม่น่าจะเลื่อนออกไปอีก
นายวรพจน์ กล่าวว่า หากรู้ผลประมูลคาดว่าจะก่อสร้างได้ปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า โดยใช้ระยะเวลาก่อสร้าง 1,350 วัน ขณะที่ CK ได้เตรียมโรงงานหล่อปูนที่บางปะอิน ซึ่งรูปแบบการก่อสร้างคล้ายกับการสร้างทางด่วน เพราะรถไฟ้ฟ้าสายสีม่วงเป็นทางยกระดับทั้งหมด โดยต้นทุนหลักจะเป็นเหล็ก
ทั้งนี้ บริษัทได้ยื่นประมุลรถไฟฟ้าสายสีม่วง 3 สัญญา มูลค่ารวม 3.6 หมื่นล้านบาท โดยสัญญาที่ 1 และ 2 ได้ร่วมทุนกับโตคิวจากญี่ปุ่น ในสัดส่วน 70%(CK) และ 30% ในชื่อกลุ่ม CKTC ส่วนสัญญาที่ 3 ร่วมทุนในสัดส่วน 60%-40%
อนึ่ง 3 สัญญาก่อสร้างได้แก่ สัญญาที่ 1 เป็นงานก่อสร้างด้านตะวันออก ระยะทางประมาณ 12 กม. มี 8 สถานี, สัญญาที่ 2 เป็นงานก่อสร้างด้านตะวันตก ระยะทางประมาณ 11 กม. มี 8 สถานี และสัญญาที่ 3 เป็นงานก่อสร้างที่จอดรถและศูนย์ซ่อมบำรุง
สัญญาที่ 1 และ 2 มีผู้ยื่นเอกสารประกวดราคา 3 รายได้แก่ บมจ.อิตาเลียนไทย ดิเวล๊อปเม้นท์ (ITD), บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (STEC) และ กลุ่ม CKTC, ส่วนสัญญาที่ 3 มีผู้ยื่นประมูล 5 ราย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ